คัดลอก URL แล้ว
เกาหลีใต้จัดหนัก! อัดเงินหนุนคู่รักทุกคู่ มุ่งกระตุ้นอัตราการเกิด

เกาหลีใต้จัดหนัก! อัดเงินหนุนคู่รักทุกคู่ มุ่งกระตุ้นอัตราการเกิด

รัฐบาลท้องถิ่นนครปูซาน เตรียมใช้เขต “ซาฮา-กู” ในการดำเนินโครงการนำร่องเพื่อช่วยให้ประชาชนโดยเฉพาะหนุ่มสาวรุ่นใหม่ มีคู่ครองที่เหมาะสม และหากคู่ไหนเป็นคู่รักกันอยู่แล้ว รัฐบาลท้องถิ่นก็จะอัดฉีดงบประมาณเพื่อดำเนินชีวิตคู่ไปจนถึงการซื้อที่อยู่อาศัยด้วย

กิจกรรมนี้จะจัดขึ้นในเดือนตุลาคมที่จะถึงนี้ โดยคู่รักหน้าใหม่ที่ผ่านการลงทะเบียน และเข้าเงื่อนไขก็จะได้รับเงินสนับสนุนทันทีคู่ละ 13,000 บาท ถึง 26,000 บาท และหากคู่รักที่เข้าร่วมกิจกรรมคบกันมาสักพักแล้ว และมีการบอกกล่าวสถานะให้พ่อแม่ทั้ง 2 ฝ่ายรับทราบ และวางแผนที่จะแต่งงานกัน จะได้รับเงินสนับสนุนงานแต่งงานสูงถึง 530,000 บาท

ไม่เพียงเท่านี้ หากคู่รักที่แต่งงานกันแล้วและมีบุตร นอกจากจะได้รับเงินช่วยเหลือจากรัฐบาลกลางแล้ว หากต้องการมีบ้าน รัฐบาลท้องถิ่นนครปูซาน ยังมีเงินช่วยเหลือซื้อบ้านให้อีกคู่ละสูงสุด 800,00 บาท หรือหากไม่อยากซื้อบ้าน อยากจะแค่เช่าอยู่ ก็ยังมีเงินสนับสนุนค่าเช่าให้อีกคู่ละ 21,000 บาทต่อเดือน เป็นระยะเวลา 5 ปีด้วยกัน

โครงการนี้ เป็นอีกหนึ่งวิธีที่รัฐบาลสนับสนุนเพื่อช่วยกระตุ้นอัตราการเกิดใหม่ของเกาหลีใต้ที่ตกต่ำลงต่อเนื่อง จนอัตราการเกิดน้อยที่สุดในโลก และยังคงมีแนวโน้มลดลงไปอีก ทำให้ปัญหาดังกล่าวกลายเป็นวาระแห่งชาติของเกาหลีใต้แล้ว


ข่าวที่เกี่ยวข้อง