คัดลอก URL แล้ว
ร้านค้ากว่า 30 ร้าน หวั่นไร้การเยียวยาเพราะไม่มีสัญญาเช่า

ร้านค้ากว่า 30 ร้าน หวั่นไร้การเยียวยาเพราะไม่มีสัญญาเช่า

กลุ่มผู้ค้าที่ได้รับความเสียหายร้านค้าถูกไฟไหม้ ในพื้นที่ชั้น 1 แอร์พอร์ต เรลลิงก์ สถานีรามคำแหง เข้าทำความสะอาดและตรวจสอบความเสียหาย เบื้องต้นพบว่า มีร้านค้าที่ถูกไฟไหม้เสียหาย ประมาณ 30 ร้านค้า

หนึ่งในผู้เสียหาย เปิดเผยว่า มีร้านค้าอยู่ 2 ร้าน เป็นร้านอาหารตามสั่งและร้านขายเสื้อผ้าซึ่งพื้นที่ร้านขายเสื้อผ้าได้รับความเสียหายทั้งหมด ส่วนร้านอาหารแม้ไม่ถูกไฟไหม้ แต่วัตถุดิบต่างๆ ก็ไม่สามารถนำมาประกอบอาหารขายได้ ความเสียหายน่าจะอยู่ที่หลักแสน

ขณะที่ผู้เสียหายอีกคนกังวลว่า อาจจะไม่ได้รับค่าเยียวยา เนื่องจากร้านไม่ได้ทำประกันภัย เพราะไม่มีสัญญาเช่าร้านเป็นลายลักษณ์อักษร

อีกทั้งกลุ่มผู้ค้าส่วนใหญ่ กังวลใจในเรื่องเงินเยียวยาเช่นกัน เพราะว่าการเช่าพื้นที่ในบริเวณที่เกิดเหตุ เป็นการจ่ายค่ารายเดือนในหลักหมื่นบาท 1 ร้านค้าจะมีพื้นที่ 2 x2 เมตร ซึ่งจะมีผู้เข้ามาเก็บเงินค่าเช่าทุกเดือน แต่ไม่มีเอกสารการเช่าหรือการจ่ายเงินเป็นลายลักษณ์อักษร เบื้องต้นทราบต่อๆ กันว่า เป็นพื้นที่ในความดูแลของการรถไฟแห่งประเทศไทย
และแอร์พอร์ต เรลลิงก์

สำหรับผู้เสียหายสามารถเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน สน.หัวหมาก เพื่อนำใบแจ้งความพร้อมใบประเมินค่าเสียหายไปยื่นเรื่องที่สำนักงานเขตในพื้นที่ได้ ขณะที่การตรวจสอบหาสาเหตุไฟไหม้ มีการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดและพยานหลักฐาน ในสถานที่เกิดเหตุ พบจุดต้นเพลิงเป็นร้านขายเสื้อผ้า อยู่ระหว่างประสานสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม เพื่อตรวจสอบหาสาเหตุที่แน่ชัดและรอการเข้ารื้อถอนสิ่งปลูกสร้างที่เสียหาย ขณะที่เจ้าหน้าที่ได้ปิดกั้นพื้นที่เกิดเหตุเอาไว้ทั้งหมด


ข่าวที่เกี่ยวข้อง