คัดลอก URL แล้ว
“ทักษิณ” ส่งทนายยื่นฟ้อง “หมอวรงค์” 100 ล้าน โพสต์หมิ่นฯ ปมถุงขนม

“ทักษิณ” ส่งทนายยื่นฟ้อง “หมอวรงค์” 100 ล้าน โพสต์หมิ่นฯ ปมถุงขนม

วันที่ 27 มิถุนายน 2567 นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี มอบหมายให้นายวิญญัติ ชาติมนตรี ทนายความ เดินทางมายื่นฟ้อง นายแพทย์นายแพทย์ วรงค์ เดชกิจวิกรม ประธานพรรคไทยภักดี เป็นจำเลยในความผิดฐานหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา และดูหมิ่นด้วยการโฆษณา รวม 2 ข้อหา

นายวิญญัติ กล่าวว่า ตนได้รับมอบหมายจาก นายทักษิณ ให้มายื่นฟ้องคดี หมอวรงค์ เนื่องจากรวบรวมพยานหลักฐานและวิเคราะห์สิ่งที่หมอวรงค์ได้โพสต์ทางเฟซบุ๊ก และ ติ๊กต็อก รวมถึงปราศรัยเวทีชุมนุมสะพานชมัยมรุเชฐ มีคำพูดเข้าข่ายความผิด 5 กรรมต่างวาระ เกี่ยวเนื่องกันพาดพิงสื่อให้ประชาชนเข้าใจว่า บุคคลที่พูด คือ “นายทักษิณ” และพาดพิงถึงบุคคลในกระบวนการยุติธรรม และมีเจตนาให้บุคคลเข้าใจว่า “นายทักษิณ” วิ่งเต้นคดีด้วยถุงขนม 2,000 ล้าน จึงฟ้องร้องใน 2 ข้อหา และเรียกค่าเสียหายกรรมละ 20 ล้าน 5 กรรม รวม 100 ล้าน ศาลรับคำฟ้องพร้อมนัดใต่ส่วนมูลฟ้อง 30 กันยายน 9 โมงเช้า

นายวิญญัติ ยังกล่าวอีกว่า แม้ข้อความที่หมอวรงค์ โพสต์หรือปราศรัยนั้นจะไม่เอ่ยชื่อ “นายทักษิณ” แต่ประชาชนรวมถึงสื่อพอฟัง-อ่านแล้ว เข้าใจได้ว่าคือ “นายทักษิณ” เพราะระบุวันที่ 18 มิถุนายน ซึ่งเป็นวันที่ “นายทักษิณ” ต้องมาศาลและติดแฮชแท็กเอ่ยชื่อ “นายทักษิณ” เพื่อเน้นย้ำและสืบค้นได้ง่าย

การฟ้องครั้งนี้ไม่ใช่การฟ้องปิดปาก แต่เป็นการแสวงหาความจริง และหาความยุติธรรมให้กับ “นายทักษิณ” ส่วนกรณีที่หมอวรงค์บอกว่า “ไม่กลัว” อยากให้นำพยานหลักฐานที่มาสู้ในชั้นศาล หากมีแหล่งข่าวคนใดก็นำมาเป็นพยานได้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง