คัดลอก URL แล้ว
ทักษิณ ฟ้อง หมอวรงค์ 100 ล้าน  ศาลนัดชี้ชะตา 30 ก.ย.นี้

ทักษิณ ฟ้อง หมอวรงค์ 100 ล้าน ศาลนัดชี้ชะตา 30 ก.ย.นี้

วันที่ 27 มิถุนายน 2567 ที่ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก นายวิญญัติ ชาติมนตรี ทนายความของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้เดินทางมายื่นฟ้องนายแพทย์วรงค์ เดชกุนรม ประธานพรรคไทยภักดี ในข้อหาหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา และดูหมิ่นด้วยการโฆษณา รวม 2 ข้อหา เนื่องจากนายแพทย์วรงค์ได้โพสต์ข้อความทางเฟซบุ๊กและติ๊กต๊อก รวมถึงปราศรัยที่เวทีชุมนุมสะพานชมัยมรุเชษฐ์ ซึ่งมีเนื้อหาพาดพิงถึงนายทักษิณและบุคคลในกระบวนการยุติธรรม โดยให้ประชาชนเข้าใจว่านายทักษิณวิ่งเต้นคดีด้วยถุงขนม 2,000 ล้านบาท

นายวิญญัติระบุว่า พฤติกรรมดังกล่าวของนายแพทย์วรงค์เข้าข่ายความผิดรวม 5 กรรมต่างวาระ จึงได้ยื่นฟ้องในชั้นศาล โดยเรียกค่าเสียหายกรรมละ 20 ล้านบาท รวมเป็น 100 ล้านบาท ทั้งนี้ ศาลได้รับคำฟ้องไว้เป็นหมายเลขดำที่ อ.1961/2567 และนัดไต่สวนมูลฟ้องในวันที่ 30 กันยายน 2567 เวลา 9.00 น.

นายวิญญัติยังกล่าวอีกว่า แม้ข้อความที่นายแพทย์วรงค์โพสต์และปราศรัยจะไม่ได้เอ่ยชื่อนายทักษิณโดยตรง แต่ประชาชนทั่วไปและสื่อมวลชนเข้าใจได้ว่าหมายถึงนายทักษิณ เนื่องจากมีการระบุวันที่ 18 มิถุนายน 2567 ซึ่งเป็นวันที่นายทักษิณต้องเดินทางมาศาล และยังใช้แฮชแท็กเอ่ยชื่อนายทักษิณเพื่อเน้นย้ำและดึงดูดความสนใจอีกด้วย

ทนายความของนายทักษิณยืนยันว่า การฟ้องคดีในครั้งนี้ไม่ใช่การปิดปาก แต่เป็นการแสวงหาความจริงและความยุติธรรมให้กับนายทักษิณ ส่วนกรณีที่นายแพทย์วรงค์ระบุว่าไม่กลัว ทางฝ่ายนายทักษิณก็ยินดีให้นำพยานหลักฐานมาสู้กันในชั้นศาล รวมถึงแหล่งข่าวต่างๆ ที่เกี่ยวข้องก็สามารถนำมาเป็นพยานได้เช่นกัน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง