คัดลอก URL แล้ว
ชู “ซอฟต์พาวเวอร์” อุตรดิตถ์ ผลักดันสินค้าชุมชนสู่ตลาดโลก

ชู “ซอฟต์พาวเวอร์” อุตรดิตถ์ ผลักดันสินค้าชุมชนสู่ตลาดโลก

นายธนาตรัยฉัตร ภูโชคอนันต์ ได้ลงพื้นที่จังหวัดอุตรดิตถ์เพื่อพบปะผู้ประกอบการวิสาหกิจชุมชนและผู้ผลิตสินค้า OTOP ในท้องถิ่น โดยมีเป้าหมายเพื่อค้นหาสินค้าชุมชนคุณภาพเพื่อนำเสนอผ่านช่องทางออนไลน์และรายการต่างๆ

เชน ธนา กล่าวว่า ปัจจุบันกระแสการค้าออนไลน์ทั่วโลกให้ความสนใจกับผลิตภัณฑ์ชุมชน สินค้าแฮนด์เมด และสินค้าพื้นเมืองที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ทางทีมงานจึงได้คัดเลือก 28 ผลิตภัณฑ์เด่นของจังหวัดอุตรดิตถ์ เพื่อผลักดันให้เป็น “ของดีเมืองชาละวันและซอฟต์พาวเวอร์อุตรดิตถ์”

สินค้าที่ได้รับการคัดเลือกมีความหลากหลาย ครอบคลุมตั้งแต่อาหาร เครื่องดื่ม ผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพและความงาม ไปจนถึงงานหัตถกรรมและของที่ระลึก อาทิ

เชน ธนา และทีมงานได้ให้คำแนะนำเกี่ยวกับการขายบนแพลตฟอร์มออนไลน์แก่ผู้ประกอบการท้องถิ่น โดยเน้นย้ำถึงความสำคัญของการรักษามาตรฐานสินค้าอย่างต่อเนื่อง เพื่อสร้างโอกาสในการเพิ่มรายได้ให้แก่ชุมชน

การผลักดันสินค้าชุมชนอุตรดิตถ์ครั้งนี้ ถือเป็นส่วนหนึ่งของความพยายามในการส่งเสริม “ซอฟต์พาวเวอร์” ของจังหวัด โดยนำเสนอความเป็นเอกลักษณ์และคุณภาพของผลิตภัณฑ์ท้องถิ่นสู่ตลาดระดับประเทศและระดับโลก

โครงการนี้คาดว่าจะช่วยเพิ่มมูลค่าให้กับสินค้าชุมชน สร้างรายได้ให้กับผู้ประกอบการท้องถิ่น และส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมของจังหวัดอุตรดิตถ์ในอนาคต


ข่าวที่เกี่ยวข้อง