คัดลอก URL แล้ว
เปิดภาพชีวิตใหม่ “หมวยเล็ก” หลังถูกเจ้าของเก่าราดน้ำร้อนใส่

เปิดภาพชีวิตใหม่ “หมวยเล็ก” หลังถูกเจ้าของเก่าราดน้ำร้อนใส่

จากกรณีหญิงที่ก่อเหตุเทน้ำร้อนราดใส่เจ้า “หมวยเล็ก” สุนัขพันธุ์ไซบีเรียน ฮัสกี้ ที่กำลังตั้งท้องอยู่ จนกลายเป็นเรื่องที่ทำให้ชาวโซเชียลต่างรุมประณามถึงการกระทำนี้ว่าทารุณเกินไป ซึ่งเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา นางสาวรัตติยา เตียวตระกูล ตัวแทนมูลนิธิวอชด็อกไทยแลนด์ ได้เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.บางพลี จังหวัดสมุทรปราการ ให้ดำเนินคดีกับหญิงในคลิป อดีตเจ้าของ “หมวยเล็ก” โดยเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 17 พฤษภาคมที่ผ่านมา ภายในบ้านหลังหนึ่ง ในอำเภอบางพลี

ด้านตัวแทนมูลนิธิบอกว่า มีพลเมืองดีส่งคลิปมาร้องเรียน ระบุหญิงที่ปรากฏในคลิป เป็นอดีตเจ้าของสุนัข ส่วนสาเหตุ คาดว่าเกิดจากสุนัขแอบกินขนม และทะเลาะกับแฟน จึงประชดด้วยวิธีนี้ ขณะนี้ ได้ประสานกับมูลนิธิอีกแห่ง แจ้งความร่วมดำเนินคดีกับหญิงในคลิปที่ก่อเหตุแล้ว และจะขอให้ศาลสั่งให้สิ้นศักยภาพในการเลี้ยงสัตว์

ขณะที่อดีตเจ้าของสุนัข ซึ่งเป็นคนราดน้ำร้อนใส่ ได้โพสต์เฟซบุ๊กยอมรับผิด และ ขอโทษสังคมกับสิ่งที่ทำลงไป ระบุ รู้สึกผิด ยอมรับทำไปเพราะขาดสติ แต่ยืนยันไม่ได้ราดน้ำร้อนเพราะสุนัขแย่งขนม ไม่รู้มาก่อนว่าสุนัขตั้งท้อง และ สุนัขไปอยู่กับเจ้าของใหม่หลังเกิดเหตุ ส่วนการดำเนินคดีให้เป็นไปตามขั้นตอนตามกฎหมาย

ล่าสุด เจ้าหมวยเล็ก อาการดีขึ้นแล้ว แต่บาดแผลยังสาหัสมีบางจุดที่ดีขึ้นตามลำดับ และได้ไปอยู่บ้านใหม่กับเจ้าของใหม่ที่ดูแลอย่างดีและอบอุ่น พร้อมเปลี่ยนชื่อเป็น “เล็กเล็ก” ซึ่งทางด้านเจ้าของใหม่ได้โพสต์อัปเดตรูป พร้อมข้อความระบุว่า “พามาทำแผลทายาตามกิจวัตรปกติ เล็กสบายดี กินอิ่มนอนหลับทุกวัน หัวใจเบบี๋ยังเต้นที่ 230 คืนนี้น่าจะยังไม่คลอด”

นอกจากนี้ ทางเพจ รักหมาจัง ก็ยังได้โพสต์ภาพล่าสุดของหมวยเล็กเช่นกัน ขณะอยู่กับเจ้าของใหม่ ให้คนที่เป็นห่วงได้ชื่นใจ โดยระบุข้อความว่า “ทุ๊กกกคน น้องหมวยเล็ก ที่โดนน้ำร้อนราดตัว ตอนนี้ สบายดีนะคะพี่ๆ แม่นิว แม่ใหม่ของหนู เค้ารักและเอ็นดูหนูมากๆ หนูอยากขอบคุณพี่ๆ ทุกคนที่ห่วงใยหนู ตอนนี้แม่นิวช่วยเยียวยาจิตใจหนู ทำให้หนูกินอิ่มนอนหลับ ฝันร้ายของหนูได้ผ่านพ้นไปแล้วนะพี่ๆ .. ขอบคุณแม่นิวที่ส่งภาพให้น้องสน เพจเลยเอามาโพสให้แม่ๆ พ่อๆ ชื่นใจกันค่ะ ชีวิตใหม่ของ #หมวยเล็ก

ส่วนความคืบหน้าทางคดี ตำรวจเตรียมเรียกหญิงอดีตเจ้าของสุนัข มารับทราบข้อกล่าวหา หากยังไม่มาจะออกหมายจับ

ขอขอบคุณภาพและข้อมูล จากเพจ : รักหมาจัง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง