คัดลอก URL แล้ว
ครอบครัวเชื่อมจิต เด็ก 8 ขวบ เข้ากราบ “พระพยอม” – ทำบุญวัดสวนแก้ว

ครอบครัวเชื่อมจิต เด็ก 8 ขวบ เข้ากราบ “พระพยอม” – ทำบุญวัดสวนแก้ว

วันที่ 4 มิถุนายน 2567 เด็กชายอายุ 8 ขวบ และครอบครัว ได้ไปทำบุญ และเข้ากราบนมัสการ พระราชธรรมนิเทศ หรือ พระพยอม กัลยาโณ ที่วัดสวนแก้ว โดยพระพยอม บอกว่า ตัวเองเป็นพระ ต้องมีเมตตาต่อเด็ก อย่าไปตำหนิหรือเกลียดชัง ขอให้มั่นคงกับพระรัตนตรัย และอย่าลุ่มหลงกับสิ่งวิเศษ

ซึ่งก่อนจะเดินทางไปวัดสวนแก้ววันนี้ ครอบครัวและเด็กวัย 8 ขวบ พร้อมทนายความ ได้เดินทางไปหลายแห่ง โดยช่วงเช้าไปที่กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ยื่นหนังสือร้องเรียนเจ้าหน้าที่ พม.จังหวัดสุราษฎร์ธานี กล่าวหาว่า ปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ ซึ่งอธิบดีกรมกิจการเด็กและเยาวชน เป็นผู้รับหนังสือ และจะตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง

ส่วนกรณี ร้องขอให้ศาลไต่สวนผู้ปกครอง ให้ยุติการนำเด็กไปแสวงหาผลประโยชน์ และขอให้ร่วมมือกำหนดแผนดูแลเด็กร่วมกับ พม.ศาลนัดไต่สวนวันที่ 17 มิถุนายนนี้

และสำหรับการเดินทางไปที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือ บก.ปอท. เป็นการนำเอกสารที่ถูกทนายความคนหนึ่ง ร้องทุกข์กล่าวโทษให้ดำเนินคดีกับครอบครัว และเพจนิรมิตเทวาจุติ ในข้อกล่าวหานำข้อมูลเท็จ เข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ เพื่อแสวงหาประโยชน์ มามอบให้กับเจ้าหน้าที่ไว้เป็นหลักฐาน

ช่วงหนึ่ง แม่ของเด็กยืนยันว่า จะยังให้ลูกชายสอนธรรมะและชวนให้คนมานั่งสมาธิ เพื่อเชื่อมจิตต่อไป


ข่าวที่เกี่ยวข้อง