คัดลอก URL แล้ว
“ทวี” รับตัว “แป้ง นาโหนด” ถึงไทย 4 มิ.ย.

“ทวี” รับตัว “แป้ง นาโหนด” ถึงไทย 4 มิ.ย.

เมื่อวันที่ 2 มิถุนายน 2567 พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ให้สัมภาษณ์ที่กรุงจาการ์ตา ประเทศอินโดนีเซีย เกี่ยวกับแผนการส่งตัว นายเชาวลิต ทองด้วง หรือ แป้ง นาโหนด ผู้ต้องหาคดีหลบหนีเรือนจำนครศรีธรรมราช ที่ถูกจับกุมได้ที่เกาะบาหลี กลับมายังประเทศไทย โดยจะใช้เครื่องบินของกองทัพอากาศเพื่อความสะดวกและปลอดภัย รวมถึงเพื่อให้เป็นไปตามพระราชบัญญัติป้องกันการทรมานและบังคับบุคคลสูญหาย

พ.ต.อ.ทวี ระบุว่า เมื่อนำตัวนายเชาวลิตมาถึงไทยในวันที่ 4 มิถุนายน จะต้องนำตัวไปฝากขังที่ศาลจังหวัดนครศรีธรรมราชก่อน เนื่องจากเป็นพื้นที่ที่เขาก่อคดีหลบหนีเรือนจำ จากนั้นในวันที่ 6 มิถุนายน อธิบดีกรมราชทัณฑ์จะพิจารณาย้ายตัวไปคุมขังยังเรือนจำความมั่นคงสูง เพื่อป้องกันเหตุการณ์ผิดพลาดซ้ำรอยอดีต

ทั้งนี้ คดีนี้พนักงานสอบสวนที่นครศรีธรรมราชจะสอบสวนในคดีหลัก ส่วนพนักงานสอบสวนจากพัทลุงจะเดินทางไปสอบปากคำและอายัดตัวเพิ่มเติม แต่เพื่อความปลอดภัย นายเชาวลิตจะอยู่ในความดูแลและควบคุมของตำรวจตลอด 24 ชั่วโมง ก่อนจะส่งตัวเข้าเรือนจำ โดย พ.ต.อ.ทวี ยืนยันว่ามั่นใจในมาตรการรักษาความปลอดภัย และจะสอบสวนหาผู้รับผิดชอบต่อความบกพร่องที่เกิดขึ้นในอดีตด้วย

นอกจากนี้ พ.ต.อ.ทวี ยังเปิดเผยอีกว่า ได้รับการยืนยันจากทีมจับกุมว่านายเชาวลิตมีสุขภาพแข็งแรงดี พร้อมจะเดินทางกลับประเทศไทย และยอมรับว่า ‘จนมุมแล้ว’ กับการถูกจับกุมในครั้งนี้

แฮชแท็ก:


ข่าวที่เกี่ยวข้อง