คัดลอก URL แล้ว
ครูสาวพ้อมาสาย-ลาเกิน 1 ครั้ง ไม่ได้ขึ้นเงินเดือน

ครูสาวพ้อมาสาย-ลาเกิน 1 ครั้ง ไม่ได้ขึ้นเงินเดือน

กรณีครูสาวสังกัดสถาบันอาชีวะแห่งหนึ่งใน จังหวัดอุดรธานี โพสต์เฟซบุ๊กระบายความในใจ หลังถูกประเมินเงินเดือนไม่เป็นธรรม โดยระบุข้อความว่า ผลของการสาย
สาย 10 ครั้ง (เกิน 1 ครั้ง) / ลา 8 ครั้ง 9 วัน (ลาเกิน 1 ครั้ง) ตามระเบียบการพิจารณาการขึ้นเงินเดือนของข้าราชการ = 0 ผลที่ได้เหมือนละทิ้งหน้าที่ เหมือนหนีสอน เหมือนไปโกงเงินหลวง #คนไม่ชอบทำอะไรก็ไม่ใช่

ทีมข่าวสอบถามไปยัง คุณครูเจ้าของโพสต์ อายุ 38 ปี เล่าว่า ตนเองเป็นแม่เลี้ยงเดี่ยว เป็นครูระดับซี 8 รับราชการมา 13 ปี ด้วยภาระที่ต้องดูแลลูกและครอบครัว ลำพังเงินเดือนไม่พอใช้ ต้องไปหางานร้องเพลงตามผับและร้านอาหาร หลังทราบผลประเมินของวิทยาลัย นับวันลาวันสายเกิน คือ คือ สายเกิน 1 ครั้ง และ ลาเกิน 1 ครั้ง ทำให้ไม่ได้ขึ้นเงินเดือนแม้แต่บาทเดียว จึงไม่สบายใจ เพราะที่ผ่านมา ไม่เคยตั้งใจไปทำงานสาย เพราะต้องไปส่งลูกที่โรงเรียน และมาสายเพียง 1-2 นาทีเท่านั้น จึงอยากให้เห็นใจ และอะลุ่มอล่วยให้กันบ้าง พร้อมบอกว่า ปกติหนึ่งสัปดาห์ให้สอนไม่เกิน 20 คาบต่อสัปดาห์ แต่ตนเองสอนไปเกือบ 40 คาบ ซึ่งน่าจะนำมาถัวเฉลี่ยให้บ้าง

อีกทั้งก่อนหน้านี้ ทางวิทยาลัยได้ส่งหนังสือปรับเงินเดือนเท่ากับ 0 ไปที่กรุงเทพฯ ซึ่งทางสถาบันอาชีวศึกษาทำหนังสือกลับมาว่า จะยืนยันตามนี้หรือ ปราฎว่า ผู้บริหารทางนี้ยืนยันว่า ยังไงก็ไม่ขึ้นเงินเดือนให้ ส่วนตัวมองว่า หรือเป็นเพราะผู้บริหารไม่ชอบตนที่ไปทำงานร้องเพลง แล้วกรณีผู้บริหารไปดื่มเหล้าหลังวิทยาลัย เหมาะสมหรือไม่ ก็อยากให้เห็นใจด้วย เพราะไม่ได้หนีสอน และไม่ได้โกงเงินหลวง

ครูสาวจึงได้ส่งหนังสือร้องทุกข์และขอความเป็นธรรมถึงประธานคณะอนุกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา และเลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา เพื่อพิจารณาอนุโลมเลื่อนเงินเดือน และไม่เป็นผู้ถูกงดการเลื่อนเงินเดือนในครั้งนี้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง