คัดลอก URL แล้ว
“ภูมิธรรม” เมินผลโพล ชี้ “ก้าวไกล” แซงหน้า “เพื่อไทย”

“ภูมิธรรม” เมินผลโพล ชี้ “ก้าวไกล” แซงหน้า “เพื่อไทย”

นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณี สถาบันพระปกเกล้า เปิดเผยผลการสำรวจความคิดเห็นของประชาชน เรื่อง “ความนิยมในพรรคการเมืองและนายกรัฐมนตรี : 1 ปีหลังการเลือกตั้ง 14 พฤษภาฯ 2566” ที่ระบุว่า พรรคก้าวไกลได้รับความนิยมมาเป็นลำดับหนึ่ง ทั้งคะแนนพรรคและตัวนายกรัฐมนตรี ว่า เป็นการรวบรวมมวิธีคิด ควาทคิดเห็น ก็เป็นเรื่องที่น่าอุทธรณ์ แต่หากไปฟัง ดร.สติธร ธนานิติโชติผู้อำนวยการสำนักนวัตกรรมเพื่อ ประชาธิปไตยสถาบันพระปกเกล้า ที่เขาทำก็บอกว่าไม่ได้มีนัยยะสำคัญอะไร ซึ่ง เป็นผลโพลสำรวจในช่วงหลังจากที่เราเริ่มทำงานมา ก็ขอดูต่อไป ส่วนเราก็ดูตัวเอง ทำงานกับสิ่งที่เกิดขึ้น ถ้านั่งดูแต่โพล มีหลายสำนักไม่รู้จะเชื่อใครดี

เมื่อถามว่าผลสำรวจของสถาบันพระปกเกล้าเป็นผลวิชาการน่าจะมีความเชื่อถือ นายภูมิธรรมระบุว่า สถาบันพระปกเกล้า โพลนิด้า หรือ โพลภาคอีสาน ก็เหมือนกัน มองว่าอย่าเพิ่งไปใส่ใจเรื่องนี้เลย ทำงานดีกว่า

ส่วนจะส่งผลให้พรรคเพื่อไทยต้องทำงานหนักขึ้นหรือไม่ในการเลือกตั้งครั้งหน้า นายภูมิธรรมกล่าวว่าเราหนักของเราเองอยู่แล้วตลอดเวลา และจะต้องปรับเปลี่ยนการทำงานอะไรของพรรคเพื่อไทยหรือไม่ นายภูมิธรรม กล่าวย้ำว่า เราปรับเปลี่ยนตัวเองตลอดเวลา ก่อนจะเดินออกจากวงสัมภาษณ์ทันที


ข่าวที่เกี่ยวข้อง