คัดลอก URL แล้ว
อคส. ประกาศ TOR ประมูลข้าววันนี้ “ภูมิธรรม” ลั่น เข้มมาตรฐาน เชื่อมั่นจบดราม่า

อคส. ประกาศ TOR ประมูลข้าววันนี้ “ภูมิธรรม” ลั่น เข้มมาตรฐาน เชื่อมั่นจบดราม่า

วันที่ 27 พฤษภาคม 2567 เมื่อเวลา 11.00 น. นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวประเด็นข้าว ภายหลังเป็นประธานในพิธีเปิดการประชุม RCEP Business Opportunities Matchmaking (จีน-ไทย) ที่บริเวณหน้าห้องประชุม Ballroom โรงแรมแชงกรี-ลา กรุงเทพฯ

นายภูมิธรรม กล่าวว่า เรื่องข้าวความจริงไม่ได้มีปัญหา ข้าวกี่ปีก็ขายได้ทั้งนั้น สิ่งที่กังวลใจคือเก็บนาน เราก็มาตรวจสอบคุณภาพข้าว โดยมีหลักฐานการตรวจสอบจากหน่วยงานรัฐที่มีความน่าเชื่อถือจากกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์และหน่วยงานเอกชน ซึ่งสื่อมวลชนก็ไปตรวจสอบมีความมั่นใจว่าอยู่ในคุณภาพที่ดี อย่างไรก็ตามจำนวนข้าวตอนนี้ไม่ได้มากแค่ 15,000 ตัน ยังไงข้าวไทยก็เป็นข้าวที่ครองตลาดอยู่แล้ว ส่วนตลาดแอฟริกาเป็นตลาดที่ชอบข้าวเก่า ขอให้ทุกฝ่ายช่วยกันสร้างความเชื่อมั่นให้ประเทศ เพราะเป็นผลประโยชน์ของประเทศไม่ใช่ผลประโยชน์ของคนใดคนหนึ่ง และวันนี้ อคส. จะมีการประกาศ TOR การประมูลข้าวล็อตนี้

ในช่วงบ่ายวันเดียวกัน นายกฤษณรักษ์ ใจดี รักษาการในตำแหน่งผู้อำนวยการองค์การคลังสินค้าได้เปิดเผยว่า วันนี้องค์การคลังสินค้า(อคส.) ได้ประกาศหลักเกณฑ์การจำหน่ายข้าวสารในสต๊อกของรัฐบาลเป็นการทั่วไป โดยระบายแบบเหมาคลังตามสภาพของข้าวที่เก็บรักษาที่มีอยู่จริง สำหรับผู้สนใจสามารถขอรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ส่วนงานโครงการรัฐ ชั้น 3 องค์การคลังสินค้า โทรศัพท์ 02-5075033 โทรสาร 02-5075020 หรือดูรายละเอียดได้ทางเว็บไซต์ www.pwo.co.th


ข่าวที่เกี่ยวข้อง