คัดลอก URL แล้ว
“พระพยอม” เร่งจัดหางบ-เจ้าภาพ จัดงานศพเด็กถูกไฟคลอกในกุฎิวัดสวนแก้ว

“พระพยอม” เร่งจัดหางบ-เจ้าภาพ จัดงานศพเด็กถูกไฟคลอกในกุฎิวัดสวนแก้ว

จากกรณีเมื่อคืนวันที่ 22 พฤษภาคม 2567 ที่ผ่านมา เวลา 23.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.บางใหญ่ ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้กุฎิภายในวัดสวนแก้ว ต.บางเลน อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี มีผู้เสียชีวิต 3 ราย ทราบคือ เป็นเด็กชายอายุ 11 ปี 2 คน เป็นฝาแฝดกัน และเด็กชาย อายุ 9 ปี อีก 1 คน จึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู และแพทย์จากสถาบันนิติวิทยาศาสตร์รีบรุดตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุอยู่บริเวณกุฎิพระชั้นเดียว ยกสูง ทำด้วยโครงเหล็ก ภายในวัดสวนแก้ว ต.บางเลน อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี ตั้งอยู่ห่างจากซุ้มประตูวัด ระยะทางประมาณ 500 เมตร พบว่าบริเวณกุฏิได้รับความเสียหายจากเพลิงไหม้ทั้งหลัง ส่วนบริเวณด้านในกุฎิพบศพเด็กชายเสียชีวิต จำนวน 3 ราย นอนก่ายกันอยู่ ตามร่างกายมีบาดแผลเกิดจากการเผาไหม้ ทางด้านเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญูใช้อุปกรณ์เครื่องตัดถ่าง มาตัดบริเวณโครงเหล็กข้างกุฎิ เพื่อนำร่างเด็กทั้ง 3 ราย ออกมาจากด้านในกุฏิ เนื่องจากกลัวกุฏิดังกล่าวจะพังลงมาเพราะถูกเพลิงไหม้ได้รับความเสียหายทั้งหลัง

ล่าสุดวันที่ 24 พฤษภาคม 2567 เวลา 11.00 น. ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่วัดสวนแก้ว ต.บางเลน อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี เพื่อสอบถามความคืบหน้าเกี่ยวกับกรณีดังกล่าว พระพยอม กล่าวว่า ประเด็นที่เผยแพร่กันว่า วัดล็อคประตูทำให้เด็กออกมาไม่ได้จนโดนไฟคลอกเสียชีวิตคากุฏิ อันนี้มันเกินจริงไป ถ้าทางวัดล็อคกุญแจจริง ในภาพกล้องวงจรปิดจะมีเด็กวิ่งเข้าวิ่งออกกุฏิได้ยังไง ถ้าล็อคจริงๆ เด็กคงไม่วิ่งเข้าวิ่งออกหรอก ถ้าถามว่าอาตมาเป็นทุกข์ไหมที่โดนกล่าวหาว่าล็อคกุญแจ ถ้าล็อคจริงก็คงสักสิทธิ์กว่าน้องไนซ์ เด็กเข้าออกได้

ส่วนในเรื่องของงานศพ ก็จะจัดหางบกับทางมูลนิธิและจากสมาชิกในวัด โดยหาเจ้าภาพจัดงานศพ สวดศพ โดยทางญาติไม่ต้องออกค่าใช้จ่าย ไม่ว่าจะใช้จ่ายอะไรทางวัดจะออกให้ทั้งหมด ถ้าเจ้าภาพพูดดีๆพูดน้อยๆอาจจะได้มาก ถ้าหากพูดมากอาจจะได้น้อยเพราะว่าทางเรากำลังหาคนช่วยให้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง