คัดลอก URL แล้ว
“บิ๊กโจ๊ก” ลุยชลบุรี ล่ารายชื่อถอดถอน 1 ในกรรมการ ป.ป.ช

“บิ๊กโจ๊ก” ลุยชลบุรี ล่ารายชื่อถอดถอน 1 ในกรรมการ ป.ป.ช

วันที่ 22 พฤษภาคม 2567 พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ลงพื้นที่ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี เพื่อล่ารายชื่อถอดถอน 1 ในคณะกรรมการการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ต้องสงสัยร่ำรวยผิดปกติ และทุจริตต่อหน้าที่

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ เผยว่า การลงพื้นที่ในครั้งนี้ ไม่ได้มาหาเสียงเพราะไม่ได้ลงสมัครส.ว. แต่มาเพื่อความยุติธรรม อยากให้ประชาชนร่วมกันเดินตามกฎหมายรัฐธรรมปี 60 ซึ่งเรื่องใหญ่ตอนนี้คือมีกรรมการ ป.ป.ช. ร่ำรวยผิดปกติและทุจริตต่อหน้าที่ ซึ่งหน่วยงานดังกล่าวมีหน้าที่ตรวจสอบบุคคลของรัฐ แต่เมื่อองค์กรทำความผิดเสียเองประชาชนก็ต้องเป็นผู้ตรวจสอบ และวันนี้ก็ต้องการให้ประชาชนรู้หน้าที่ และมีสิทธิเข้าไปตรวจสอบเรื่องต่างๆ โดยมีตนเองเป็นผู้นำ จะไม่ยอมอยู่ภายใต้ความอยุติธรรมและบ้านเมืองนี้ไม่มีใครใหญ่ไปกว่าประชาชน

สำหรับการล่ารายชื่อถอดถอน 1 ในกรรมการ ป.ป.ช. สรุปตัวเลขวันนี้ได้ 13,500 รายชื่อ ในเวลาเพียง 6 วัน มั่นใจว่าจะสามารถล่ารายชื่อได้ครบถ้วน และเกินกว่าที่ตั้งไว้แน่นอน ส่วนวันเสาร์นี้ (25 พ.ค.) จะลงไปพื้นที่ จ.ขอนแก่น ซึ่งก่อนหน้านี้ได้เดินสายล่ารายชื่อไปแล้ว 3 จังหวัด จุดแรกที่บ้านเกิด จ.สงขลา ต่อด้วย จ.พัทลุง , จ. นครศรีธรรมราช และวันนี้เดินสายไปภาคตะวันออก โดยมีประชาชนจำนวนมากมามอบดอกไม้ให้ พร้อมเขียนข้อความให้กำลังใจ และร่วมลงชื่อถอดถอน 1 ในกรรมการป.ป.ช. อย่างต่อเนื่อง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง