คัดลอก URL แล้ว
“ภรรยา-ลูกน้องกำนันนก” ปฏิเสธฮั้วประมูล

“ภรรยา-ลูกน้องกำนันนก” ปฏิเสธฮั้วประมูล

พนักงานสอบสวนดีเอสไอนัดหมายให้ผู้ต้องหาคดีฮั้วประมูลที่เกี่ยวข้องกับกำนันนก เข้ารับทราบข้อกล่าวหาและให้ปากคำ กรณีมีส่วนร่วมในการฮั้วประมูลโครงการของรัฐที่มีมูลค่าเกินกว่า 30 ล้านบาท ร.ต.อ.วิษณุ ฉิมตระกูล รองอธิบดีดีเอสไอ เปิดเผยภายหลังพิมพ์ลายนิ้วมือและสอบปากคำผู้ต้องหานานกว่า 2 ชั่วโมง ว่า วันนี้มีผู้ต้องหา 2 รายเข้าให้ปากคำ คือภรรยาของกำนันนก และนายอำนาจ ซึ่งเป็นลูกน้องของกำนันนก ที่ทำงานในบริษัท ป.รวีกนก เบื้องต้นผู้ต้องหาทั้ง 2 รายให้การปฏิเสธทุกข้อหล่าวหาและขอขี้แจงเป็นลายลักษณ์อักษรในภายหลัง

ส่วนแม่ยายของกำนันนก ที่เดิมจะเข้ารับทราบข้อกล่าวหาวันนี้ ได้ส่งทนายความขอเลื่อนนัดโดยนำใบรับรองแพทย์มายืนยันระบุว่าต้องเข้ารับการผ่าตัดจากอาการกระดูกสันหลังทับเส้นประสาท

สำหรับคดีกำนันนก พนักงานสอบสวนได้แบ่งผู้ต้องหาออกเป็น 3 กลุ่ม รวม 17 คน

กลุ่มแรกเป็นกลุ่มที่รับงานมา , กลุ่มที่สองคือกลุ่มบริษัทที่จัดฮั้วประมูล และกลุ่มที่สามคือกลุ่มผู้สมยอมฮั้วประมูล ในส่วนของตัวกำนันนก ภรรยา ลูกน้องและบริษัทป.รวีกนก จัดอยู่ในกลุ่มแรก ซึ่งพนักงานสอบสวนให้ชี้แจงเส้นทางการเงินทั้งช่วงก่อน ระหว่างและหลังการประกวดราคาทางอิเล็กทรอนิกส์ ส่วนผู้ต้องหาที่เหลือจะทยอยมารับทราบข้อกล่าวหาในวันที่ 15-16 พ.ค.นี้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง