คัดลอก URL แล้ว
“อุ๊งอิ๊ง ” ขึ้นเวทีเพื่อไทยพบปชช. เปิดตัวน้องชาย “โจ้ ยุทธพงศ์”” สู้ศึกนายก อบจ.

“อุ๊งอิ๊ง ” ขึ้นเวทีเพื่อไทยพบปชช. เปิดตัวน้องชาย “โจ้ ยุทธพงศ์”” สู้ศึกนายก อบจ.

วันที่ 5 พฤษภาคม 2567 ที่เวทีปราศรัยศูนย์ประสานงานพรรคเพื่อไทย อ.พยัคฆภูมิพิสัย จ.มหาสารคาม น.ส.แพทอง ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย พร้อม สส. บัญชีรายชื่อ สส. เขตภาคอีสาน พรรคเพื่อไทย ประกอบด้วย มหาสารคาม , ร้อยเอ็ด , กาฬสินธุ์ , ขอนแก่น , ศรีสะเกษ , สุรินทร์ และสส. กาญจนบุรี พรรคเพื่อไทยลงพื้นที่เปิดเวทีพรรคเพื่อไทยพบประชาชน ซึ่งเป็นที่น่าสังเกตว่าไม่มีการแจ้งกำหนดการลงพื้นที่ครั้งนี้ และถือเป็นการเปิดเวทีคู่ขนานกับการลงพื้นที่ของนายเศรษฐาทวีสิน นายกรัฐมนตรี ในวันเดียวกัน

โดยเวทีดังกล่าวได้เปิดตัว นายพลพัฒน์ จรัสเสถียร ว่าที่ผู้สมัครนายก อบจ.มหาสารคาม ของพรรคเพื่อไทย เป็นน้องชายของนายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร อดีต สส. มหาสารคาม และที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี

โดยน.ส.แพทองธาร กล่าวว่า วันนี้รู้สึกดีใจและตื่นเต้นมากที่ได้กลับมาพบกับประชาชน เพราะก่อนหน้านี้ลงพื้นที่หาเสียงสมัยที่ท้องโต วันนี้ถือเป็นโอกาสดีที่ได้มาเจอมาคุยกับพี่น้องประชาชน อีกทั้งยังจะมีการเลือกตั้งนายก อบจ. ในปีหน้า อยากจะบอกว่าการเลือกตั้งท้องถิ่น เป็นหัวใจของประชาธิปไตย พรรคเพื่อไทยให้ความสำคัญเป็นอย่างมาก วันนี้จึงขอเปิดตัว นายพลพัฒน์ จรัสเสถียร ว่าที่ผู้สมัครนายก อบจ. มหาสารคาม ซึ่งเป็นน้องชายของนายยุทธพงศ์ แม้จะเป็นหน้าใหม่ยังหนุ่มยังแน่น แต่ประสบการณ์การเมืองไม่ใหม่ อยู่เบื้องหลังการทำงานของพรรคเพื่อไทยกับนายยุทธพงศ์ จากนั้นนางสาวแพทองธารได้ถามกับประชาชนว่าเคยเห็นหน้าของนายพลพัฒน์หรือไม่ ประชาชนจึงตอบว่า เคยเจอ นางสาวแพทองธาร จึงตอบว่า แสดงว่าลงพื้นที่เจอกับพี่น้องจริงๆ ทำให้รู้สึกดีใจ ซึ่งจะมาช่วยดันนโยบายของรัฐบาล จึงขอฝากนายพลพัฒน์ ซึ่งเป็นคนหนุ่มยังมีแรงทำงาน เอาไว้ในอ้อมใจ

น.ส.แพทองธาร กล่าวถึงปัญหายาเสพติดว่า ผู้เสพเขาเป็นลูกหลานของเรา จึงต้องรักษาและคืนเขาสู่ครอบครัว เพราะเขาคืออนาคตและเราตระหนักเสมอว่าลูกหลานของเราต้องห่างไกลจากยาเสพติด พร้อมยืนยันว่าจะผลักดันนโยบายการแก้ปัญหายาเสพติด ให้สำเร็จ

จากนั้นน.ส.แพทองธาร ได้ลงจากเวทีก่อนที่นายกรัฐมนตรีจะเดินทางมาถึง และมารอรับประทานอาหารกลางวันพร้อมกันกับนายกฯที่บ้านพักของนายยุทธพงศ์


ข่าวที่เกี่ยวข้อง