คัดลอก URL แล้ว
นายกสภาการแพทย์แผนไทยดำเนินคดีกับกรรมการสภาฯ กรณีสร้างพยานหลักฐานเท็จ

นายกสภาการแพทย์แผนไทยดำเนินคดีกับกรรมการสภาฯ กรณีสร้างพยานหลักฐานเท็จ

พท.ดร.ชนิญญา ชัยสุวรรณ นายกสภาการแพทย์แผนไทย ได้นำพยานหลักฐานเข้าแจ้งความดำเนินคดีกับกรรมการสภาการแพทย์แผนไทยบางส่วน ในข้อหาสร้างพยานหลักฐานเท็จเพื่อกล่าวหาว่านายกสภาฯ กระทำผิดจรรยาบรรณ รวมถึงออกคำสั่งหรือแถลงการณ์โดยไม่มีอำนาจตามกฎหมาย ให้นายกสภาฯ หยุดปฏิบัติหน้าที่ชั่วคราวระหว่างสอบสวน

ดร.ชนิญญา ระบุว่า ได้รวบรวมพยานหลักฐานครบถ้วนแล้ว หลังพบแถลงการณ์จากบุคคลที่ไม่มีอำนาจหน้าที่ตามกฎหมายถูกเผยแพร่ในสื่อสาธารณะ โดยบุคคลดังกล่าวกระทำผิดต่อเนื่องโดยไม่มีการดำเนินการให้ถูกต้องตามกฎหมาย ไม่เคยมีการสอบสวนตามขั้นตอนที่ถูกต้อง และมีการแต่งตั้งผู้ดำรงตำแหน่งอย่างผิดกฎหมาย โดยมีเป้าหมายเพื่อยึดอำนาจการบริหารสภาฯ รวมถึงการเบิกจ่ายเงินงบประมาณ ซึ่งอาจสร้างความเสียหายแก่ผู้ประกอบวิชาชีพแพทย์แผนไทยและประชาชน

นอกจากนี้ กลุ่มบุคคลดังกล่าวยังพยายามเบิกจ่ายเงินของสภาฯ อย่างไม่ชอบด้วยกฎหมายให้พวกพ้องของตน และนำพรรคพวกที่อยู่ระหว่างถูกสอบสวนคดีทุจริตการสอบในปี 2563 เข้ามามีบทบาทสำคัญในการบริหารสภาฯ และจัดสอบในปี 2567 ซึ่งจะทำให้มาตรฐานการจัดสอบไม่น่าเชื่อถือ

ดร.ชนิญญา ยืนยันว่าจะเร่งรัดใช้มาตรการทางกฎหมายอย่างเด็ดขาด เพื่อควบคุมและยับยั้งความเสียหายที่เกิดจากการกระทำผิดกฎหมายของกรรมการสภาฯ เนื่องจากมีพยานหลักฐานที่ชัดเจนและครบถ้วนแล้ว


ข่าวที่เกี่ยวข้อง