คัดลอก URL แล้ว
ไทยภักดีประชุมใหญ่ เลือก ดร.กรรญดา เป็นหัวหน้าพรรค

ไทยภักดีประชุมใหญ่ เลือก ดร.กรรญดา เป็นหัวหน้าพรรค

พรรคไทยภักดีจัดประชุมใหญ่วิสามัญประจำปี 2567 เมื่อวานนี้ (28 เม.ย.) ที่ศูนย์การค้า เดอะบรีโอ้ มอลล์ พุทธมณฑล สาย 4 โดยมีสมาชิกกว่า 500 คนเข้าร่วม ที่ประชุมได้เลือก ดร.กรรญดา ณ หนองคาย เป็นหัวหน้าพรรคคนใหม่ ส่วน นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ยังคงดำรงตำแหน่งประธานพรรค ในงานมีการเปิดตัวการ์ดอาสาพิทักษ์ประชาชน หรือ กองทัพสีน้ำเงิน ซึ่งเป็นสมาชิกจากกลุ่มอาชีวะพ่อกูวิษณุกรรม กว่า 100 คน และจัดทำโพลล์เรื่องแจกเงินดิจิทัล 10,000 บาท ซึ่งผลปรากฏว่า 100% ของผู้ตอบอยากได้เงินสด

ดร.กรรญดา หัวหน้าพรรคคนใหม่ กล่าวว่า แม้พรรคจะพ่ายแพ้ในการเลือกตั้งที่ผ่านมา แต่ก็ชนะใจประชาชน โดย 8-9 เดือนที่ผ่านมา พรรคได้ทำงานเพื่อประชาชนทั่วประเทศ ไม่ว่าจะเป็นการให้ความรู้เรื่องราชาธิปไตยตามรัฐธรรมนูญ จัดกิจกรรมสร้างงาน สร้างอาชีพ และจับมือกับสมาพันธ์ชาวนา นอกจากนี้ พรรคยังทำหน้าที่เป็นฝ่ายค้านนอกสภาฯ ตรวจสอบการบังคับใช้กฎหมายกับ นช.ทักษิณ และการแจกเงินดิจิทัล

ด้าน นพ.วรงค์ ระบุว่า การรวมตัวในครั้งนี้ถือเป็นการส่งสัญญาณถึงนักการเมืองว่า ประชาชนพร้อมจะกู้ชาติ โดยพรรคจะเคลื่อนไหวต่อเนื่องกับเครือข่ายแนวร่วมต่างๆ เพื่อรอวันที่ประชาชนจะมารวมตัวกันจัดการนักการเมืองเลว และตั้งข้อสังเกตว่า มีความพยายามแก้ พ.ร.บ. กลาโหมเพื่อมัดมือมัดเท้ากองทัพ รวมถึงแก้รัฐธรรมนูญเพื่อผลประโยชน์ของนักการเมือง โดยเฉพาะการตัดเงื่อนไขเรื่องประชามติต้องมีเสียงประชาชนเกิน 50% ซึ่งถือเป็นความพยายามโกง ขณะที่พรรคฝ่ายค้านก็มุ่งแต่ล้มล้างสถาบัน โดยย้ำว่า “เราจะซ้อมกันไปเรื่อยๆ ขอพี่น้องรอฟังสัญญาณ วันหนึ่งเราจะร่วมประชาชนออกมากู้ชาติกู้แผ่นดิน”


ข่าวที่เกี่ยวข้อง