คัดลอก URL แล้ว
คุก 2 เดือน‘ลูกชายรัฐมนตรีช่วย’ เมาแล้วขับ

คุก 2 เดือน‘ลูกชายรัฐมนตรีช่วย’ เมาแล้วขับ

‘โฆษกอัยการสูงสุด’เผยศาลสั่งจำคุก‘ลูกชายนักการเมือง’เมาแล้วขับแหกด่าน 4 เดือน ปรับ 8 พันบาท รับสารภาพลดกึ่งหนึ่ง รอลงอาญา 2 ปี บำเพ็ญประโยชน์ 1 ปี พักใบขับขี่ 6 เดือน หลังอัยการยื่นฟ้องด้วยวาจา

19 เมษายน 2567 ความคืบหน้ากรณีช่วงเช้ามืดคืนวันที่ 18 เมษายน 2567 มีชายอายุ 46 ปี ซึ่งเป็นลูกชายของ รมช.กระทรวงหนึ่ง ดื่มสุราแล้วขับรถยนต์หรู BMW ชนแผงเหล็กล้ม ไม่ยอมให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ บก จร. ซึ่งตั้งด่านตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์ บริเวณปากซอยรัชดาภิเษก 31 ถนนรัชดาภิเษก แขวงและเขตจตุจักร กทม. ตรวจวัด ต่อมาผลตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์สูง 183 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ ซึ่งสูงกว่าที่กฎหมายกำหนด ก่อนจะควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.ประชาชื่น ดำเนินคดี 2 ข้อหาคือ “ขับรถในขณะเมาสุรา หรือของเมาอย่างอื่น และฝ่าฝืนไม่ปฏิบัติตามคำสั่งของเจ้าพนักงานจราจร ที่สั่งให้มีการทดสอบว่าผู้ขับขี่ขับรถในขณะเมาสุรา หรือเมาอย่างอื่น”

ล่าสุดนายประยุทธ เพชรคุณ โฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด (อสส.) เปิดเผยความคืบหน้าเรื่องนี้ ว่า เมื่อวันที่ 18 เมษายน ที่ผ่านมา พนักงานอัยการสำนักงานอัยการพิเศษฝ่ายคดีศาลแขวง 1 เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นายพานิช อายุ 46 ปี เป็นจำเลยต่อศาลแขวงพระนครเหนือ ศูนย์ราชการฯ ถ.แจ้งวัฒนะ เป็นจำเลยในความผิดฐานขับรถในขณะเมาสุรา หรือของเมาอย่างอื่น และฝ่าฝืนไม่ปฏิบัติตามคำสั่งของเจ้าพนักงานจราจร ที่สั่งให้มีการทดสอบว่าผู้ขับขี่ขับรถในขณะเมาสุรา หรือเมาอย่างอื่น โดยนายพานิช ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา

ศาลพิเคราะห์แล้วเห็นว่าจำเลยกระทำผิดตามฟ้องจริง พิพากษาจำคุก 4 เดือน ปรับ 8 พันบาท จำเลยให้การรับสารภาพ ลดโทษให้กึ่งหนึ่งคงจำคุก 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท โทษจำคุกให้รอลงการลงโทษ 2 ปี พักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน และให้รายงานตัวต่อพนักงานคุมประพฤติมีกำหนด 1 ปี


ข่าวที่เกี่ยวข้อง