คัดลอก URL แล้ว
พายุถล่ม! น้ำท่วมนครดูไบ การจราจรอัมพาต-ระงับเที่ยวบินชั่วคราว

พายุถล่ม! น้ำท่วมนครดูไบ การจราจรอัมพาต-ระงับเที่ยวบินชั่วคราว

วันที่ 17 เมษายน 2567 สถานการณ์น้ำท่วมในนครดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เกิดขึ้นหลังจากที่เกิดพายุฝนพัดถล่มหลายพื้นที่ของตะวันออกกลาง โดยในรอบ 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา หลายพื้นที่ในสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ วัดปริมาณฝนได้เกือบ 100 มิลลิเมตร ใกล้เคียงกับค่าเฉลี่ยรายปีซึ่งอยู่ที่ราว 100 มิลลิเมตร ทำให้หลายพื้นที่ในนครดูไบ ถูกน้ำท่วมอย่างหนัก ระดับน้ำสูง การจราจรเป็นอัมพาตรถจอดเสียอยู่กลางถนน

นอกจากนี้ สนามบินดูไบซึ่งเป็นสนามบินที่มีผู้โดยสารคับคั่งมากเป็นอันดับ 2 ของโลก ประกาศเปลี่ยนเส้นทางบินของเที่ยวบินขาเข้าบางส่วน อีกทั้งรันเวย์ก็ถูกน้ำท่วม จนทำให้เครื่องบิน ไม่สามารถบินขึ้น – ลง ได้ จนต้องหยุดให้บริการชั่วคราว ทำให้มีผู้โดยสารติดค้างอยู่เป็นจำนวนมาก รวมถึงยังมีรายงานว่า ภายในอาคารผู้โดยสารมีน้ำท่วมขังด้วยเช่นกัน ขณะที่โรงเรียนต่างๆ ทั่วสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ต้องปิดการเรียนการสอนชั่วคราว และใช้วิธีการเรียนทางออนไลน์แทน

ด้านคณะกรรมการด้านสภาพอากาศเรียกร้องประชาชนให้ใช้มาตรการระมัดระวังไว้ก่อน และอยู่ห่างจากพื้นที่ต่างๆ ที่ประสบภัยน้ำท่วมและมีปริมาณน้ำสะสม รวมทั้งเตือนว่ามีความเป็นไปได้ที่จะเกิดพายุลูกเห็บ

ทั้งนี้ รัฐบาลสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เคยเตือนก่อนหน้านี้ว่าภาวะการเปลี่ยนแปลงทางสภาพภูมิอากาศ (โลกร้อน) มีความเป็นไปได้ที่จะนำมาซึ่งปัญหาน้ำท่วมมากยิ่งขึ้น


ข่าวที่เกี่ยวข้อง