คัดลอก URL แล้ว
มติเอกฉันท์! โหวต “อนุทิน” นั่งหัวหน้า “ภูมิใจไทย” อีกสมัย

มติเอกฉันท์! โหวต “อนุทิน” นั่งหัวหน้า “ภูมิใจไทย” อีกสมัย

วันที่ 24 มีนาคม 2567 ที่สโมสรราชพฤกษ์ หลักสี่ กทม. วันนี้ พรรคภูมิใจไทย กำหนดให้มีการประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2567 โดยมีกรรมการบริหารพรรค และบุคคลสำคัญของพรรค อย่าง นายอนุทิน ชาญวีรกูล , นายทรงศักดิ์ ทองศรี , พล.ต.อ.เพิ่มพูน ชิดชอบ , นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ , น.ส.ศุภมาส อิศรภักดี , นายนภินทร ศรีสรรพางค์ , นายชาดา ไทยเศรษฐ์

โดยที่ประชุมวันนี้ ไดักำหนดให้มีการเลือกตั้งกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ทั้งหมด ทำหน้าที่แทนตำแหน่งที่ขาดหายไป และต้องการสร้างคนรุ่นใหม่ขึ้นมาบริหาร ซึ่งที่ประชุมฯ มีมติเลือกกรรมการผู้บริหารพรรคใหม่ 16 คน ดังนี้

  1. นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรค
  2. นายสุรศักดิ์ พันธุ์เจริญวรกุล รองหัวหน้าพรรค
  3. นายภราดร ปริศนานันทกุล รองหัวหน้าพรรค
  4. นายสิริพงศ์​ อังสกุลเกียรติ รองหัวหน้าพรรค
  5. นายไชยชนก ชิดชอบ เลขาธิการพรรค
  6. นายเจเศรษฐ์ ไทยเศรษฐ์​ รองเลขาธิการพรรค
  7. นายภัทรพงศ์​ ภัทรประสิทธิ์ รองเลขาธิการพรรค
  8. นางสาวพิมพฤดา ตันจรารักษ์​ รองเลขาธิการพรรค
  9. นางสาวศุภมาส อิศรภักดี เหรัญญิกพรรค
  10. นางสาวไตรศุลี ไตรสรณกุล นายทะเบียนพรรค
  11. นายกรวีร์ ปริศนานันทกุล กรรมการบริหารพรรค
  12. นายวรศิษฏ์​ เลียงประสิทธิ์ กรรมการบริหารพรรค
  13. นายชลัฐ รัชกิจประการ กรรมการบริหารพรรค
  14. นายธนยศ ทิมสุวรรณ กรรมการบริหารพรรค
  15. นายจักรกฤษณ์ ทองศรี กรรมการบริหารพรรค
  16. นายกิตติ กิตติธรกุล เป็นกรรมการบริหารพรรค

ในโอกาสนี้ หัวหน้าพรรค ได้เสนอแต่งตั้ง นางสาวแนน บุณยธิดา สมชัย เป็นโฆษกพรรค นายณัฐฏชนน ศรีก่อเกื้อ และ นางสาวผกามาศ เจริญพันธุ์ เป็นรองโฆษกพรรค

พรรคภูมิใจไทย จะแจ้งผลการเลือกกรรมการบริหารพรรค ในการประชุมใหญ่สามัญประจำปี ของพรรคครั้งนี้ ให้นายทะเบียนพรรคการเมืองทราบ และดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายที่เกี่ยวข้องต่อไป

ด้านนายอนุทิน ชาญวีรกูล ระบุว่า พรรคภูมิใจไทยมีความจำเป็นต้องปรับเปลี่ยนวิธีการทำงานพรรคเพื่อให้สอดคล้องกับยุคสมัยใหม่ มั่นใจว่า จะสามารถเป็นพรรคการเมืองที่เติบโตขึ้นมาเป็นพรรคใหญ่ได้ ย้ำว่า พรรคต้องเปลี่ยนแปลงตั้งแต่พรรคยังแข็งแรง ทุกคนเป็นผลผลิตของคนบ้านใหญ่ภูมิใจไทย ซึ่งตนรอวันนี้มานานแล้ว

ขณะที่หลายฝ่ายจับตามองไปที่นายไชยชนก ชิดชอบ สส. จังหวัดบุรีรัมย์ เขต 2 บุตรของนายเนวิน ชิดชอบ เป็นเลขาธิการพรรคคนใหม่ เพราะก่อนหน้านี้ มีกระแสข่าวว่าเป็นตัวเต็ง “คนรุ่นใหม่เข้ามาขับเคลื่อนพรรค”

สำหรับตำแหน่งเลขาธิการพรรคก่อนหน้านี้ คือ นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ ซึ่งขอลาออกจากการเป็นสมาชิก สส.บัญชีรายชื่อ สังกัดพรรคภูมิใจไทย ตั้งแต่วันที่ 17 มกราคม 2567 เพื่อรับผิดชอบต่อกรณีศาลรัฐธรรมนูญตัดสินให้พ้นจากตำแหน่งรัฐมนตรี จากกรณีถือครองหุ้น ห้างหุ้นส่วนจำกัดบุรีเจริญ คอนสตรัคชัน

ส่วนประเด็นถูกมองว่า ตำแหน่งนี้ถูกล็อกไว้เพื่อคนในตระกูลชิดชอบ นายไชยชนก ระบุว่า ส่วนตัวไม่ปฏิเสธ เพราะทุกคนคาดหวัง และถูกรับเลือกมา / ยืนยันว่า ไม่หนักใจแม้ต้องทำหน้าที่เลขาธิการพรรค หรือ แม่บ้านพรรค

ส่วนทายาทบ้านใหญ่ของพรรคภูมิใจไทยในกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ ยังมี นายเจเศรษฐ์ ไทยเศรษฐ์​ รองเลขาธิการพรรคเป็นบุตรของนายชาดา ไทยเศรษฐ์​ และนายชลัฐ รัชกิจประการ เป็นบุตรของนายพิพัฒน์ รัชกิจประการ

ส่วนควบคืบหน้ากรณีจับบ่อนบางใหญ่ ที่มีกระแสข่าวเกี่ยวโยงกับรัฐมนตรีคนหนึ่ง ตามที่นายสันธนะ ประยูรรัตน์ อดีตตำรวจสันติบาล ออกมาแฉพาดพิง เรื่องนี้ นายชาดา ไทยเศรษฐ์ ส.ส.อุทัยธานี และรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ตอบสั้นๆ ว่า “ปากแห้ง ถือศีลอด ไม่อยากพูด”


ข่าวที่เกี่ยวข้อง