คัดลอก URL แล้ว
สตม.ลงพื้นที่ สุขุมวิท11 ตรวจสอบข้อมูลชาวต่างชาติ

สตม.ลงพื้นที่ สุขุมวิท11 ตรวจสอบข้อมูลชาวต่างชาติ

ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ลงพื้นที่ซอยสุขุมวิท 11 และพื้นที่ใกล้เคียง สำรวจสถานการณ์ และสืบสวนหาข้อเท็จจริง ทั้งการลอบทำงาน ลอบขยายบริการ และการพำนักอยู่เกินเวลาที่กฎหมายกำหนด

ขณะที่ นายอำนาจ พรหมพินันท์ หัวหน้าฝ่ายรักษาความปลอดภัยของโรงแรม เปิดเผยว่า ชาวฟิลิปปินส์เข้าพักที่โรงแรม มีหลากหลายกลุ่ม ซึ่งโรงแรมให้บริการที่พักกับนักท่องเที่ยวทุกกลุ่ม

ส่วนกลุ่มที่เป็นคู่กรณีกับชาวไทย เข้ามาพัก 5 ถึง 6 คน และมีคนในกลุ่ม มาทำศัลยกรรมตกแต่งใบหน้า ในระหว่างพักฟื้น ก็มีเพื่อนร่วมชาติแวะเข้ามาเยี่ยมบ้าง

คนในพื้นที่ยืนยัน มีการขายบริการ

สอบถามข้อมูลจากประชาชนในพื้นที่ ระบุว่า ละแวกที่เกิดเหตุ มีคนหลายเชื้อชาติ ที่มายืนเสนอขายบริการทางเพศ ช่วงกลางดึกถึงเช้าตรู่ รวมถึงชาวฟิลิปปินส์ แต่โดยปกติ ละแวกนี้จะเป็นกลุ่มชาวไทย จึงเชื่อว่า ปมเหตุวิวาท คือการแย่งชิงผู้ซื้อบริการ

คนในพื้นที่ เล่าว่า ละแวกนี้ มีกลุ่มคนที่มีพฤติกรรมขายบริการ ให้กับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ มานานแล้ว ส่วนการตรวจจับของตำรวจทำได้ยาก ส่วนใหญ่ขับขี่รถสายตรวจตระเวนผ่าน ในขณะที่ผู้ขายบริการแต่งตัวเหมือนนักท่องเที่ยวตามสถานบันเทิงทั่วไป และยืนรวมกลุ่มพูดคุยตามปกติ จนกว่าจะเจอนักท่องเที่ยวที่แสดงท่าทีสนใจ จึงเปิดการสนทนาเสนอขายบริการ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง