คัดลอก URL แล้ว
ดีเอสไอพบนายทุนหมูเถื่อนจ่ายส่วยให้หลายหน่วยงาน

ดีเอสไอพบนายทุนหมูเถื่อนจ่ายส่วยให้หลายหน่วยงาน

ผู้ต้องหาคดีนำเข้าเนื้อสัตว์ทั้งหมู ไก่เถื่อน ทยอยเข้ามอบตัวกับดีเอสไอ ต่อสู้คดี โดยผู้ต้องหายังให้การปฏิเสธข้อกล่าวหา / ขณะที่การสอบสวนเครือข่ายที่เกี่ยวข้อง เจ้าหน้าที่ พบเส้นทางการเงินจ่ายสินบนให้กับเจ้าหน้าที่รัฐหลายหน่วยงาน และสื่อมวลชน เตรียมเรียกสอบปากคำทั้งหมด ภายในสัปดาห์หน้า

นางสาวชนิสรา มหากิจโภคิณ อดีตกรรมการผู้จัดการ บริษัท พี ซี ฟู้ด เซ็นเตอร์ จำกัด หนึ่งในผู้ต้องหาคดีนำเข้าเนื้อสัตว์เถื่อน ถูกเจ้าหน้าที่ดีเอสไอ นำตัวไปลงบันทึกจับกุม โดยไม่ตอบคำถามสื่อมวลชน

พันตำรวจตรี ณฐพล ดิษยธรรม ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะคดีคุ้มครองผู้บริโภคและสิ่งแวดล้อม ในฐานะหัวหน้าชุดพนักงานทำคดีหมูเถื่อน เปิดเผยว่า ผู้ต้องหาคนดังกล่าวอยู่ลำดับที่ 3 ของคดีหมูเถื่อน ที่ดีเอสไอออกหมายจับทั้งหมด 5 คน ทั้งหมดพบความเกี่ยวข้องกับตู้คอนเทเนอร์ จำนวน 90 ตู้ ที่ตกค้างอยู่ท่าเรือแหลมฉบัง จังหวัดชลบุรี โดยพบสินค้าประเภทเนื้อหมูและเนื้อไก่นำเข้าโดยผิดกฎหมายจำนวน 25 ตู้ เกี่ยวข้องกับผู้ต้องหาทั้งหมดในเขตปลอดอากร

การสอบปากคำ ผู้ต้องหาทั้งหมดยังปฏิเสธข้อกล่าวหา ขณะที่พันตำรวจตรีณัฐพล บอกว่าจากนี้จะเรียกผู้ต้องหาเข้ามาชี้แจงข้อมูลเพิ่มเติมตาม ข้อสงสัยที่ดีเอสไอให้ ชี้แจงจำนวน 20 ข้อ ในวันที่ 28 มีนาคมนี้

นอกจากนี้พนักงานสอบสวนยังพบเอกสารการจ่ายสินบนให้กับเจ้าหน้าที่รัฐหลายหน่วยงาน เช่นกรมศุลกากร กรมปศุสัตว์ ตามแนวชายแดน ทหาร ตำรวจ ผู้สื่อข่าว และ หน่วยงานอื่นๆที่เกี่ยวข้อง ทั้งแบบรายเดือน และรายครั้ง พบเส้นเงิน จำนวน 2-5 หมื่นบาท โดยในสัปดาห์หน้าจะเชิญบุคคลที่มีรายชื่อกว่า 20 คนมาสอบปากคำ

ซึ่งภายในสัปดาห์นี้จะมีการเชิญเจ้าหน้าที่กรมศุลกากร มาประชุมเพื่อหาข้อมูลการดำเนินธุรกิจในกลุ่มเขตปลอดอากร ว่ามีขั้นตอนอย่างไร เพื่อนำไปประกอบสำนวนคดี

สำหรับ ผู้ต้องหาทั้ง 5 และนิติบุคคลอีก 4 บริษัทที่ถูกออกหมายจับในครั้งนี้ ถือเป็นกลุ่ม 2 ของการกวาดล้างคดีหมูเถื่อน ซึ่งยังมีข้อมูลขยายผลไปถึงกลุ่มที่ 3 ที่ยังไม่เคยถูกดำเนินคดีมาก่อน โดยตอนนี้อยู่ระหว่างรวบรวมข้อมูลและพยานหลักฐาน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง