คัดลอก URL แล้ว
“ณัฐชา” จี้ “นายกฯ” เร่งรัดก่อสร้าง ถ.พระราม 2

“ณัฐชา” จี้ “นายกฯ” เร่งรัดก่อสร้าง ถ.พระราม 2

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เตรียมลงพื้นที่ ตรวจความคืบหน้าและปัญหาต่างๆ ในการก่อสร้างถนนพระราม 2 วันจันทร์นี้ 4 มีนาคม พร้อมขีดเส้นตายให้ก่อสร้างแล้วเสร็จ ภายในเดือนมิถุนายน 2568 ขณะที่ สส.ฝ่ายค้าน พรรคก้าวไกล เสนอให้ทุกฝ่าย หันหน้าเข้าหากัน เพื่อแก้ไขปัญหาความล่าช้าของการก่อสร้างที่เกิดขึ้น

นายณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์ สส.ก้าวไกล ย้ำถึงความล่าช้าในการก่อสร้างที่กินเวลามานานกว่า 50 ปี โดยเฉพาะเกิดผลกระทบต่อประชาชน ทั้งที่สัญจรและอยู่อาศัยในชุมชน

จากปัญหาความล่าช้าการก่อสร้างถนนพระราม 2 ที่กินเวลามานานครึ่งศตวรรษ นายณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์ จี้ให้นายกรัฐมนตรีรักษาคำมั่นที่ให้แก้ปัญหาให้ทันก่อนช่วงสงกรานต์นี้ โดยชี้ว่าประชาชนที่อาศัยในชุมชนและที่สัญจรได้รับผลกระทบ ต่อสุขภาพ ต่อชีวิตและทรัพย์สิน โดยเฉพาะแพล้นปูนก่อสร้าง หรือ เครื่องผสมปูน ที่เป็นอันตรายและเกิดอุบัติเหตุมาหลายครั้ง

พร้อมแนะให้นำสัญญาก่อสร้างขอผู้รับเหมามากางดูรายละเอียดว่ามีปัญหาอะไร ปรับแก้สัญญาได้หรือไม่ หรือมีปัญหาที่จะต้องหาผู้รับเหมารายใหม่รัฐบาลก็จะต้องใช้ความกล้าผ่านกลไกของกฎหมาย โดยไม่จำเป็นที่จะต้องดองทุกโครงการให้ผู้รับเหมาเพียงรายเดียว

ส่วนสัปดาห์หน้าวันจันทร์ที่ 4 มีนาคม นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมจะลงพื้นที่ติดตามความคืบหน้าและปัญหาความล่าช้าในการก่อสร้างถนนพระราม 2 โดยในวันนี้ได้เชิญผู้รับเหมาก่อสร้างมาพูดคุยเพื่อกำหนดกรอบการก่อสร้างให้แล้วเสร็จภายในเดือน มิถุนายน 2568 หากผู้รับเหมาล่าช้าหรือผิดสัญญาก็จะพิจารณาพิจารณาลดระดับปรับจากผู้รับเหมาชั้นพิเศษเป็นผู้รับเหมาชั้นหนึ่ง ซึ่งจะส่งผล ต่อการพิจารณาจ้างผู้รับเหมา โครงการใหญ่ๆของภาครัฐ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง