คัดลอก URL แล้ว
“สุริยะ” แจงถนนพระราม 2 ล่าช้าจากสถานการณ์โควิด

“สุริยะ” แจงถนนพระราม 2 ล่าช้าจากสถานการณ์โควิด


รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ชี้แจงสัญญาสร้างถนนพระราม2 เลื่อนเสร็จออกไป เพราะสถานการณ์โควิด โดยเตรียมลงพื้นที่สัปดาห์หน้า กำชับในเรื่องการก่อสร้างให้ตรงเวลาและความปลอดภัย

นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมกล่าวถึงกรณีสื่อโซเชียลทำคลิปล้อเลียนการสร้างถนนพระราม 2 ล่าช้า วันนี้จะเชิญผู้รับเหมาก่อนสร้างที่ก่อสร้างอยู่ในพื้นที่ถนนพระราม2 ซึ่งตามกำหนดการต้องสร้างเสร็จภายในปี 2568 เพื่อมายืนยันให้เสร็จจริงเพราะขณะนี้มีความล่าช้าไปจากกำหนดการเดิมที่ทางกรมบัญชีกลางได้เลื่อนให้ เพราะติดเรื่องสถานการณ์แพร่ระบาดโควิด-19

โดยจากนี้จะมีดูว่าถ้าหากบริษัทผู้รับเหมาทำไม่ได้ตามเป้าหมาย ต่อไปจะมีการลดระดับ จากผู้รับเหมาชั้นพิเศษลงมาเป็นผู้รับเหมาชั้นหนึ่งทำให้ไม่สามารถรับงานใหญ่ๆ ได้ ซึ่งคิดว่าต้องมีการพูดจากันอย่างตรงไปตรงมาและต้องขอความร่วมมือ

ขณะที่วันจันทร์ที่ 4 มีนาคมนี้ จะลงพื้นที่ไปตรวจสภาพข้อเท็จจริงทั้งเรื่องการสร้างให้ตรงเวลา และเรื่องความปลอดภัยซึ่งในขณะนี้เริ่มมีการยกคานขึ้นไปในที่สูง ตรงนี้อาจเกิดอุบัติเหตุได้ง่ายจึงต้องมีการตั้งคณะกรรมการขึ้นมาควบคุมดูแลให้เป็นไปตามมาตรฐาน

ส่วนที่ระบุว่าจะคืนพื้นที่ช่วงเทศกาลสงกรานต์ให้ได้นั้นหมายถึงขณะนี้มีการก่อสร้างก็จะต้องไปคืนพื้นที่เพื่อให้เดินทางได้สะดวก ซึ่งถนนพระราม 2 เป็นถนนที่ชาวบ้านเรียกว่า”ถนนเจ็ดชั่วโคตร” ซึ่งเป็นอดีตที่ผ่านมา และไม่อยากจะไปโทษรัฐบาลไหน แต่เมื่อตนเองเข้ามารับตำแหน่งแล้ว ปัญหาต่างๆ ที่กำหนดไว้ตามระยะเวลาก็จะต้องทำตามได้ )


ข่าวที่เกี่ยวข้อง