คัดลอก URL แล้ว
โตต่อเนื่อง! อสังหาฯ ภูเก็ต พุ่งกว่าแสนล้าน

โตต่อเนื่อง! อสังหาฯ ภูเก็ต พุ่งกว่าแสนล้าน

อสังหาริมทรัพย์จังหวัดภูเก็ตใน ปี 2567 โตอย่างต่อเนื่อง เหตุจากการฟื้นตัวของท่องเที่ยว โดยมีการลงทุนทั้งแนวสูง และแนวราบ แต่มีแนวโน้มเป็นลักชูรีวิลล่า คาดว่า ลงทุนไม่ต่ำกว่า 3,500 ยูนิต มีมูลค่าประมาณ 50,000 ล้านบาท ทำราคาที่ดินพุ่งถึง 100 ล้านบาทต่อไร่

การสำรวจภาคอสังหาริมทรัพย์ภูเก็ต ยังน่าสนใจและน่าลงทุน เมื่อเทียบกับภาคอสังหาริมทรัพย์ทั่วประเทศ พบว่านับตั้งแต่ปลายปี 2566 ต่อเนื่องถึงกลางปี 2567 ด้านนายพัทธนันท์ พิสุทธิ์วิมล เลขานุการสมาคมอสังหาริมทรัพย์ภูเก็ต ชี้ว่า การเปิดตัวโครงการใหม่ๆ ทั้งจากส่วนกลาง และท้องถิ่น ประมาณการมูลค่าโครงการอสังหาฯ ภาพรวมในปี 2567 มีไม่ต่ำ กว่า 80,000 ล้านบาท

ด้านนายบุญ ยงสกุล ระธานกรรมการบริษัทผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำของภูเก็ต บอกว่า ภูเก็ตเผชิญเหตุการณ์ต่างๆ เช่นเหตุคลื่นยักษ์สินามิ ไข้หวัดนก แต่ด้วยพื้นฐานของเกาะและคนภูเก็ต สามารถปรับตัว จนทำให้ทุกอย่างกลับมาดีเหมือนเดิม หรือดีกว่าเดิม โดยเฉพาะล่าสุดสถานการณ์แพร่ระบาดโควิด – 19 ภูเก็ต เงียบสนิท แต่เมื่อเริ่มมีแซนด์บ็อกซ์ ผู้คนเริ่มกลับเข้ามา โดยเฉพาะชาวต่างชาติ อย่างสิงคโปร์ , ฮ่องกง , รัสเซีย , อเมริกา และแคนนาดา ด้วยจุดเด่นสิ่งอำนวยความสะดวก ชาวต่างชาติจำนวนมากจึงมาพำนักอยู่ยาว

นอกจากนี้ยังมองว่า เริ่มเห็นสัญญาณตั้งแต่ ปี 2565 กำลังซื้อในภาคอสังหาฯ สูงมาก จากเดิมมีสต๊อกค้างอยู่ก่อนโควิด ปัจจุบันขายจนหมดเกลี้ยง จึงเกิดกระแสการซื้อขายที่ดิน และมีการพัฒนาโครงการใหม่ๆ เห็นได้อย่างชัดเจนในปีนี้มีกลุ่มบริษัทมหาชนจากส่วนกลาง หรือต่างประเทศเข้ามาลงทุน ลักษณะการลงทุนร่วมค่อนข้างมาก


ข่าวที่เกี่ยวข้อง