คัดลอก URL แล้ว
“ทนาย” ยัน “ทักษิณ” ยังป่วย เช้านี้ก็นั่งวีลแชร์ มั่นใจสู้คดี เพราะไม่ได้กระทำผิด ม.112

“ทนาย” ยัน “ทักษิณ” ยังป่วย เช้านี้ก็นั่งวีลแชร์ มั่นใจสู้คดี เพราะไม่ได้กระทำผิด ม.112

วันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2567 นายวิญญัติ ชาติมนตรี ทนายความของนายทักษิณ ชินวัตร เปิดเผยว่า วันนี้นายทักษิณ ได้เดินทางไปรายงานตัวกับพนักงานอัยการ ที่สำนักงานอัยการสูงสุดในคดีม.112 ซึ่งเป็นขั้นตอนปกติที่ผู้ถูกกล่าวหาต้องไปแสดงตัว เพื่อรับตัวเข้าสู่กระบวนการสอบสวน ไม่เช่นนั้นจะถูกออกหมายจับ ก่อนจะเซ็นรับทราบนัดอีกครั้งในวันที่ 10 เมษายน 2567 เวลา 09.00 น.

สำหรับคดีนี้นายทักษิณได้ร้องขอความเป็นธรรมไปด้วย จึงต้องรอพนักงานอัยการว่า จะพิจารณาส่งฟ้องหรือไม่ ส่วนการต่อสู้คดีนี้ไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้ แต่ก็พยายามสู้ว่า ไม่ได้กระทำผิด และพฤติการณ์ของนายทักษิณค่อนข้างมั่นใจ ประกอบกับข้อความที่นำมากล่าวหา ไม่ได้บ่งบอกบ่งชี้ในการกระทำความผิดตาม ม.112 ส่วนจะต้องเข้าไปให้ปากคำอีกหรือไม่ อยู่ที่พนักงานอัยการ

เมื่อถามว่า นายทักษิณวันนี้ร่างกายเป็นอย่างไร นายวิญญัติ บอกว่า นายทักษิณยังมีอาการป่วย และยังต้องนั่งวีลแชร์ บริเวณคอยังต้องรักษาอยู่ แต่ไม่สามารถเปิดเผยได้ว่า เป็นโรคอะไร เพราะเป็นความประสงค์ของนายทักษิณ แต่อาการป่วยก็เป็นไปตาม 4 โรค ที่เคยนำเสนอออกไปแล้ว

เมื่อถามต่อว่า อาการของนายทักษิณจะดีขึ้นหรือไม่ นายวิญญัติ บอกว่า หากได้รับการรักษาและดูแลก็ดีขึ้นกว่าในอดีต แต่ยังไม่สามารถเดินไปไหนมาไหนได้สะดวกขนาดนั้น


ข่าวที่เกี่ยวข้อง