คัดลอก URL แล้ว
ปชช. แห่ให้กำลังใจ “ทักษิณ” ถึงหน้าบ้าน ลั่น มาด้วยความรัก – ศรัทธา

ปชช. แห่ให้กำลังใจ “ทักษิณ” ถึงหน้าบ้าน ลั่น มาด้วยความรัก – ศรัทธา

ความคืบหน้า หลังจาก เมื่อช่วงเช้ามืด นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้เดินทางออกจากโรงพยาบาลตำรวจ เพื่อมาพักรักษาตัวที่บ้านหลังจากได้รับพักโทษเป็นเวลา 2 ปี ล่าสุดที่หน้าบ้านยังคงมีสื่อมวลชน เฝ้ารอติดตามทำข่าว

วันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2567 บริเวณหน้าบ้านเลขที่ 472 ซอยจรัญสนิทวงศ์ 69 ซึ่งเป็นบ้านพัก ที่นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้เดินทางกลับมาจากโรงพยาบาลตำรวจ เมื่อช่วงเช้า ยังคงมีสื่อมวลชนมารอเฝ้าติดตามสถานการณ์ ซึ่งจริงๆ ยังไม่ใช่บ้านจันทร์ส่องหล้า ที่มีป้ายระบุชัดเจน แต่เป็นบ้านพักอีกหนึ่งหลังที่อยู่พื้นที่ใกล้เคียงกัน

โดยตลอดทั้งวัน มีเพียงรถขับเข้า-ออก และมีรถนำอาหารมาส่งให้เท่านั้น ยังไม่มีใครหรือบุคคลสำคัญมาเยี่ยมเยือน นอกจากนี้ยังได้รับรายงานว่า ครอบครัวชินวัตร ได้นิมนต์พระสงฆ์ มาทำบุญที่บ้านเป็นการภายใน ไม่อนุญาตให้บุคคลภายนอก หรือสื่อมวลชนเข้าไปทำข่าว

ช่วงหนึ่งมีชาย ทราบชื่อว่า “ช่างอ้วน เพชรบุรี” ได้ขับรถบรรทุกขนาดเล็ก มาจอดบริเวณหน้าบ้าน โดยที่รถได้ติดป้ายไวนิล ระบุข้อความว่า “ท่านเป็นผู้เดียวที่ปราบยาบ้าสำเร็จมาแล้ว ทำให้ประเทศไทยดีขึ้น มาบัดนี้ ยาบ้าและยาเสพติดมากมาย และประเทศไทยป่วยอย่างหนัก” พร้อมอวยพรให้นายทักษิณสุขภาพแข็งแรง เพื่อมาช่วยประเทศไทย เพราะสงสารลูกหลานในอนาคต

ส่วนที่บ้านจันทร์ส่องหล้า ซึ่งห่างจากบ้านที่นายทักษิณมาพัก ประมาณ 500 เมตร ยังไม่มีความเคลื่อนไหวใดๆ ไม่มีสื่อมวลชน หรือบุคคลใดเดินทางเข้า-ออก

สำหรับเมื่อช่วงเช้า เวลาประมาณ 06.09 น. ที่รถของนายทักษิณได้เคลื่อนออกมาจากโรงพยาบาล บรรยากาศที่หน้าบ้านพัก มีสื่อมวลชนหลายสำนักมารอรายงานข่าว โดยที่ประตูรั้วบ้าน มีผ้าสีขาวที่หลานๆ ของนายทักษิณ ได้เขียนไว้รอรับคุณปู่หรือคุณตา กลับบ้าน โดยมีข้อความที่เขียนว่า we have been waitting for this day than for so so long. แปลว่า “เรารอคอยวันนี้มาเป็นเวลานานมากแล้ว”

โดยเมื่อช่วงเช้านี้ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หรือ “อุ๊งอิ๊งค์” และ น.ส.พินทองทา ชินวัตร คุณากรวงศ์ หรือ “เอม” ลูกสาวทั้ง 2 คนนั่งมาภายในรถด้วย โดยนายทักษิณ ใส่แมส ใส่เฝือกอ่อนที่คอ และผ้าคล้องแขน และมีสีหน้าเรียบเฉย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง