คัดลอก URL แล้ว
“ศิริกัญญา” ซัด รัฐบาลเตะถ่วงเวลา เงินดิจิตอลวอลเล็ต

“ศิริกัญญา” ซัด รัฐบาลเตะถ่วงเวลา เงินดิจิตอลวอลเล็ต

เมื่อวานนี้ (15 ก.พ.) นายกรัฐมนตรี เรียกประชุมหารือ โครงดิจิตอลวอลเล็ต 10,000 บาท พร้อมกับสั่งตั้งอนุกรรมการฯ ตรวจสอบ 30 วัน ส่วนไทม์ไลน์ตอนนี้ก็ยังไม่แน่ชัดว่าจะขยับออกไปหรือไม่ ล่าสุด นางสาวศิริกัญญา ตันสกุล สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล บอกว่า เรื่องนี้ไม่เกินคาดหมาย เหมือนเป็นการเตะถ่วงเวลา

นางสาวศิริกัญญา ตันสกุล สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ระบุว่า ตอนนี้ความเป็นไปได้ของโครงการเงินดิจิตอลฯ เริ่มริบหรี่ลงไปเรื่อยๆ ที่ทำทุกวันนี้เป็นเพียงการเตะถ่วงเวลา พร้อมย้ำว่า อยากให้เกิดความชัดเจนว่า ตกลงจะทำหรือไม่ทำต่อกันแน่ โดยความเห็นนี้ สืบเนื่องเมื่อวานนี้ (15 ก.พ) นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง แถลงภายหลังเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการนโยบายโครงการเติมเงิน 10,000 บาทผ่านดิจิตอล Wallet ครั้งที่หนึ่ง 2567 โดยมีช่วงผู้สื่อข่าวได้ถามว่า ไทม์ไลน์ของโครงการจะขยับออกไปหรือไม่
นายเศรษฐารีบสวนกลับว่า ยังไม่แน่ใจว่า จะขยับหรือไม่ ต้องฟังความเห็นก่อนว่าจะมีวิธีไหนอย่างไร

นางสาวศิริกัญญา ยังบอกว่า การแถลงของนายกรัฐมนตรีเมื่อวานนี้ เหมือนการย้อนกลับไปสู่จุดเริ่มต้นไปที่ศูนย์ เหมือนกับนับหนึ่งใหม่ กลับกลายเป็นว่าไม่ได้มีความแน่ชัดแล้วว่าจะออกเป็นร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) ให้อำนาจกระทรวงการคลังกู้เงินหรือไม่ หรือจะเปลี่ยนไปใช้แหล่งเงินอื่น รวมถึงเรื่องกลุ่มเป้าหมายดูเหมือนจะมีการเปลี่ยนแปลงอีกครั้ง หากได้รับความเห็นอื่นๆ เข้ามาอีก

จึงมองว่า เป็นการพายเรือในอ่างแล้วมันไม่จบสักที อยากเห็นความหนักแน่นเด็ดขาดว่า สรุปแล้วจะเอาอย่างไร เพราะบางครั้งต้องมีการฟันธง ทุบโต๊ะ เพราะความเห็นหลายเรื่อง สามารถรับฟังได้ แต่ถ้ามั่นใจว่า นโยบายคิดมาดีแล้ว มีคำตอบกับทุกสิ่งว่า ทำไมเราถึงต้องทำแบบนี้ ทำไมจึงต้องเป็นการกู้ ทำไมต้องให้คนกลุ่มนี้ แต่ตอนนี้กลับกลายเป็นว่าใครพูดอย่างหนึ่งก็กลับมาเปลี่ยนแปลง ปรับปรุงอยู่ตลอดเวลา


ข่าวที่เกี่ยวข้อง