คัดลอก URL แล้ว
“ชูศักดิ์” เชื่อ “ทักษิณ” พักโทษ ไม่กระทบ “รัฐบาล-เพื่อไทย”

“ชูศักดิ์” เชื่อ “ทักษิณ” พักโทษ ไม่กระทบ “รัฐบาล-เพื่อไทย”

แกนนำพรรคเพื่อไทย เชื่อ การพักโทษของ นายทักษิณ ชินวัตร จะไม่ส่งผลกระทบ ทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงในรัฐบาล หรือ พรรคเพื่อไทย ก่อนอ้างอิงประเด็น นายทักษิณ จะกลับมารวมศูนย์อำนาจทางการเมือง เป็นแค่ บทวิเคราะห์ของคอการเมืองเท่านั้น

นายชูศักดิ์ ศิรินิล รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ยังขอให้กลุ่มเห็นต่างทางการเมือง วิพากษ์วิจารณ์ การพักโทษของ นายทักษิณ อยู่ในครรลองของกฎหมาย ไม่ควรทำให้เกิดความแตกแยก และเชื่อว่า ความเห็นต่างนี้ จะไม่กลับไปเหมือนกับยุคเสื้อเหลือง-เสื้อแดง ด้วยอ้างอิงว่า เงื่อนไขทางการเมืองเปลี่ยนแปลง-พรรคการเมืองต่างขั้วจับมือจัดตั้งรัฐบาล

รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ไม่ปฏิเสธข้อเสนอแนะของ นายทักษิณ หากจะทำให้เกิดประโยชน์กับประเทศชาติ และแม้ว่า นายทักษิณ จะเป็นศูนย์รวมจิตใจ ของพรรคเพื่อไทย แต่ปัจจุบันนี้ พรรคเพื่อไทยมีความเข้มแข็งได้ ด้วยความรู้-ความสามารถ ของบุคลากรที่มีอยู่ และเห็นว่า คดีมาตรา 112 ที่อาจเป็นเหตุให้นายทักษิณ ถูกอายัดตัวนั้น เป็นเรื่องของกระบวนการยุติธรรม

ส่วน นายครูมานิตย์ สังข์พุ่ม สส.สุรินทร์ พรรคเพื่อไทย ชี้ว่า การกลับมาของ นายทักษิณ จะไม่เป็นเหตุ ทำให้เก้าอี้นายกรัฐมนตรีของ นายเศรษฐา ทวีสิน ต้องสะดุด พร้อมอ้างอิงถึงการขับเคลื่อนงานในช่วง 6 เดือนที่ผ่านมา เป็นไปด้วยดี และไม่เชื่อว่า ประเด็นการแจกเงิน 10,000 บาท ผ่าน ดิจิทัล-วอลเล็ต จะเป็นตัวชี้วัดเก้าอี้ของ นายเศรษฐา ด้วยเช่นกัน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง