คัดลอก URL แล้ว
เจ้าของ นำ ตร.-ทนายบุกยึดบ้านคืน กรณีถูกฟ้องครอบครองปรปักษ์

เจ้าของ นำ ตร.-ทนายบุกยึดบ้านคืน กรณีถูกฟ้องครอบครองปรปักษ์

วันนี้ (13 ก.พ.67) นายพศิน หรือซัน ผู้รับมอบอำนาจจากเจ้าของบ้าน พร้อมด้วย น.ส.อำนวยพร มณีวรรณ์ ทีมทนายความของทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ เจ้าหน้าที่ ตำรวจสน.โคกคราม นำช่างกุญแจบริษัทเอกชน มาทำการตัดกุญแจเพื่อเปิดประตู บ้านเลขที่ 12/119 ซึ่งเป็นบ้าน ที่ ถูกฟ้องครอบครองปรปักษ์ ของอากู๋ ซึ่งเป็นญาติผู้ใหญ่ของนายพศิน พร้อมปลดป้ายไวนิล ขาย “ไก่ตะเกียบแช่น้ำปลา” ที่ คู่กรณีนำมาปิด ไว้ออกจากบริเวณหน้าบ้าน

น.ส.อำนวยพร กล่าวว่า วันนี้ได้พาเจ้าของบ้านตัวจริง ซึ่งได้รับมอบอำนาจจาก “อากู๋” เจ้าของบ้านดั้งเดิมที่เป็นผู้ครอบครองโฉนดที่ดิน มาแสดงสิทธิ์ความเป็นเจ้าบ้าน ซึ่งได้มีการลงประจำวันเป็นหลักฐาน ก่อนมาทวงคืนสิทธิ์คืนจากผู้บุกรุก

นอกจากนี้ ทีมงานทนายคลายทุกข์ จะเก็บหลักฐานที่มีบุคคลนำมาไว้ในบ้าน เช่น และอุปกรณ์ทำครัว อุปกรณ์ข้าวของเครื่องใช้บางอย่างที่นำมานอน ออกจากบ้านทั้งหมด และหลังจากวันนี้หากมีการบุกรุกซ้ำอีกก็สามารถเอาผิดได้อีก

อย่างไรก็ตามในตัวบ้านที่พบผิดสังเกตคือมีการนำที่นอน โซฟา หม้อหุงข้าว และของใช้บางส่วนมาเก็บไว้ เสมือนเป็นการทำหลักฐานว่ามีการเข้ามาอยู่จริง ทั้งที่บ้านไม่มีกระแสไฟฟ้าใช้งาน

สำหรับข้อกฎหมาย ที่นำมาใช้ทวงคืนบ้าน คือ ข้อหาบุกรุก / ทำให้เสร็จทรัพย์ และลักทรัพย์โดยนำโฉนดที่ดินมาแทนกรรมสิทธิ์ ในการทวงบ้านคืน

ทีมกฏหมายทนายเดชา มั่นใจว่า หลักฐานทาง “Google street” ที่ “ซัน” หลานชาย “อากู๋” มี อยู่ในมือ จะสามารถใช้ต่อสู้คดีในศาล ว่าคู่กรณีเพิ่งเข้ามาอยู่อาศัย และนำของมาวางไว้เมื่อปี 2560 ซึ่งก่อนหน้านี้เป็นบ้านปกติ มีต้นไม้วางหน้าบ้าน แต่ไม่มีการเข้าอยู่จริง ไม่มีการมาพักอาศัยจริง ๆ เป็นเพียงที่เก็บของเท่านั้น

อีกทั้ง วันนี้ ตำรวจได้ประกาศถามหาเจ้าของบ้านให้มาแสดงตัวก่อนตัดกุญแจแล้ว แต่ปรากฏว่า ไม่มีผู้ใดมาแสดงตัว มีเพียง “ซัน” ที่เป็นผู้ถือโฉนด มาแสดงตัวกับตำรวจเท่านั้น

ด้านนายซัน ยืนยันว่าตนเองได้รับสิทธิ์จาก “อากู๋” ให้เข้ามาดูแลบ้าน “เนื่องจากอากู๋” ตั้งใจยกบ้านให้เป็นของขวัญแต่งงานตน วันนี้จึงนำหมอน ที่นอนมา มาด้วยเพื่อใช้สำหรับหลับนอนที่บ้านในคืนนี้ ส่วนอนาคตหลังสู้คดีและชนะในชั้นศาลแล้ว ยอมรับว่ามีสิทธิ์สูงที่จะขายบ้านหลังนี้ทิ้งไป เนื่องจากบ้านอยู่ใกล้กับคู่กรณี ห่างกันไม่กี่เมตรเท่านั้น


เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง : เปิดข้อกฎหมาย ‘ครอบครองปรปักษ์’ สิ่งที่ควรรู้เกี่ยวกับที่ดิน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง