คัดลอก URL แล้ว
ศปปส. ปะทะ กลุ่มทะลุวัง กลางสยาม

ศปปส. ปะทะ กลุ่มทะลุวัง กลางสยาม

วันนี้ (10 ก.พ. 67) ที่บริเวณทางเชื่อมสถานีรถไฟฟ้าสยาม ภายหลังกลุ่มทะลุวัง และนักกิจกรรมอิสระ นำโดย น.ส.ทานตะวัน ตัวตุลานนท์ จัดกิจกรรมโพลขบวนเสด็จฯ ขณะเดียวกันกลุ่มศูนย์รวมประชาชาชนปกป้องสถาบัน หรือ ศปปส. นัดรวมกลุ่มแสดงความไม่พอใจกับกิจกรรมดังกล่าวของทางกลุ่มทะลุวัง

ต่อมา เกิดการเหตุปะทะกันของทั้ง 2 กลุ่ม พร้อมมีการตะโกนต่อว่าด่าท่อ และกลุ่ม ศปปส. ได้ตะโกนไล่ให้กลุ่มของนักกิจกรรมออกจากพื้นที่ จนเกิดเหตุชุลมุนกันเป็นระยะของทั้ง 2 กลุ่ม กว่า 20 นาที

โดยตำรวจ สน.ปทุมวัน และตำรวจนอกเครื่องแบบ พยายามเข้าห้ามปราม และแยกทั้ง 2 กลุ่มออกออกจากกัน แต่ไม่เป็นผล ทำให้เจ้าหน้าที่ของสถานีรถไฟฟ้าตัดสินใจปิดประตู้บานกั้น ทางเข้าประตู 4 และประตู 3 ที่เชื่อมเข้ากับห้างสรรพสินค้า

ทั้งนี้ มีรายการว่า น.ส.ทานตะวัน จะเดินทางเข้าแจ้งความดำเนินคดีกับกลุ่ม ศปปส. ที่สน.ปทุมวัน ขณะที่ตัวแทนกลุ่ม ศปปส. ได้ชี้แจงกับสื่อว่า ตนไม่เห็นด้วยกับกลุ่มนี้ และถูกทำร้ายร่างกายก่อน

ต่อมาเวลาประมาณ 13.00น. น.ส.ทานตะวัน และมวลชน เดินทางมารวมตัวที่หน้า สน.ปทุมวัน และได้เข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ แต่ระหว่างนั้น ก็เกิดเหตุชุลมุนขึ้นเล็กน้อย เพราะมีมวลชนเข้าไปหวิดปะทะกับตำรวจนอกเครื่องแบบเพราะเข้าใจผิดว่าเป็นกลุ่ม ศปปส.แต่มรตำรวจและมวลชนเข้าไปห้ามปราม

หลังจากนั้น กลุ่ม ศปปส. ก็เดินทางเข้ามาที่ สน.ปทุมวัน เช่นกัน ทำให้ตำรวจ จะต้องแยกทั้ง2กลุ่มให้กลุ่ม ทะลุวัง เข้าไปอยู่ในสน. และให้กลุ่ม ศปปส. อยู่บริเวณด้านหน้าสน. เพื่อไม่ให้เกิดการเผชิญหน้ากัน โดยตำรวจได้นำแผงเหล็กมาปิดหน้าทางเข้าออกสน. และตรึงกำลังดูแลความสงบเรียบร้อยไว้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง