คัดลอก URL แล้ว
ระทึก! ตำรวจสกัดจับรถขนยาบ้ากลางถนน พบของกลางกว่า 1 ล้านเม็ด

ระทึก! ตำรวจสกัดจับรถขนยาบ้ากลางถนน พบของกลางกว่า 1 ล้านเม็ด

เจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.ปส.ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบ สภ.ด่านช้าง จ.สุพรรณบุรี สกัดจับรถตู้ขนยาบ้า กลางถนนสาย 333 บริเวณหน้าปั้มน้ำมันในตลาดด่านช้าง อ.ด่านช้าง จ.สุพรรณบุรี  โดยควบคุมตัวคนขับรถตู้และพวกได้ทั่งหมด 4 คน  

จากนั้นได้นำรถตู้มาที่ สภ.ด่านช้าง เพื่อตรวจค้นอย่างละเอียด โดยมี พ.ต.อ.กฤศ จันทร์สว่าง รอง ผบก.ภ.จว.สุพรรณบุรี เดินทางมาร่วมตรวจสอบ จากการตรวจสอบพบของกลางเป็นยาบ้า ซุกใต้หลังคารถตู้ จากการสอบถามคนขับรถตู้ให้การว่าไปรับยาบ้ามาจาก อ.เวียงแก่น จ.เชียงราย กำลังจะขนไปส่งลูกค้าปลายทาง ที่จังหวัดสตูล

ทางด้าน พ.ต.อ.ทัตเทพ เลิศลักษณ์มีพันธุ์  ผู้กำกับ สภ.ด่านช้าง เปิดเผยว่าได้รับการประสานจาก บก.ปส.ว่าจะมีขบวนการค้ายาเสพติดลำเลียง  ขนยาเสพติดจากภาคเหนือมุ่งหน้าสู่ภาคใต้  โดยใช้รถตู้สีขาว  หมายเลขทะเบียน  1 นจ 9062 กทม. ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.ปส. ได้ส่งสายเฝ้าติดตาม  แต่ปรากฏว่ารถของผู้ต้องสงสัยได้คลาดกับชุดเจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.ปส. ช่วงอำเภอทัพทัน จังหวัดอุทัยธานี  จึงได้ประสานมาทาง ผู้กำกับ สภ.ด่านช้าง  และประสานตำรวจทางหลวงด่านช้าง

หลังจากได้รับการประสานได้จัดกำลังตามเส้นทาง ที่คาดว่ารถเป้าหมายจะผ่านพื้นที่ อ.ด่านช้าง ปรากฏว่าพบรถเป้าหมายวิ่งผ่านมาหน้าป้อมตำรวจทางหลวง จึงติดตามพร้อมแจ้งสกัดจับ  จนกระทั่งรถเป้าหมายมาถึงหน้าหอนาฬิกา ด่านช้าง เจ้าหน้าที่จึงสะสมรถปิดเส้นทาง พร้อมระดมเจ้าหน้าที่พร้อมอาวุธครบมือ สกัดจับกุม ซึ่งคนขับพยายามเบี่ยงรถหลบ แต่เจ้าหน้าที่สามารถปิดสกัดเส้นทางและจับกุมไว้ได้  จากนั้นจึงนำรถมาที่ สภ.ด่านช้าง

จากการตรวจค้นพบของกลางอยู่ใต้หลังคารถตู้คันดังกล่าวหลายมัด  ในเบื้องต้นผู้ต้องหา ได้รับว่ามียาบ้าจำนวน 1,040,000 เม็ดอยู่ในรถ  จึงได้นำตัวและของกลางมา ที่สภ. ด่านช้าง เพื่อรอผู้บังคับบัญชาระดับสูงเดินทางมาตรวจสอบและแถลงรายละเอียดอีกครั้ง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง