คัดลอก URL แล้ว
“ภูมิธรรม” สั่งลุย! ลดราคารับตรุษจีน จัดไก่ไหว้เจ้า 125 บ./กก. – ของไหว้ราคาถูก

“ภูมิธรรม” สั่งลุย! ลดราคารับตรุษจีน จัดไก่ไหว้เจ้า 125 บ./กก. – ของไหว้ราคาถูก

วันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 15.00 น. ที่ตลาดยิ่งเจริญ เขตบางเขน กรุงเทพมหานคร นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดงาน“พาณิชย์สั่งลุย! ลดราคาตรุษจีน ปีมังกรทอง 2024” พร้อมด้วย นายไชยา พรหมา รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ นายกีรติ รัชโน ปลัดกระทรวงพาณิชย์ นายวัฒนศักย์ เสือเอี่ยม อธิบดีกรมการค้าภายใน และคณะผู้บริหารกระทรวงพาณิชย์ ผู้บริหารตลาดยิ่งเจริญ เพื่อกระตุ้นการจับจ่ายใช้สอยสินค้าในช่วงเทศกาลตรุษจีน ร่วมกับตลาดสดและห้างสรรพสินค้าทั่วประเทศ ระหว่างวันที่ 7-10 ก.พ.67 นี้ โดยนายภูมิธรรมได้แวะสักการะ เติมน้ำมันตะเกียงศาลเจ้าพ่อสมบุญที่บริเวณตลาดยิ่งเจริญ พร้อมทั้งเดินทักทายแจกจ่ายส้มให้กับพ่อค้าแม่ค้า และประชาชนที่มาจับจ่ายใช้สอย เพื่อความเป็นสิริมงคล บรรยากาศเป็นกันเอง

นายภูมิธรรม กล่าวว่า ช่วงเทศกาลตรุษจีนเป็นช่วงเวลาที่คนไทยเชื้อสายจีน ใช้ช่วงเวลานี้รำลึกถึงบรรพบุรุษ และมาจับจ่ายใช้สอย แม้จะยากลำบากขึ้นจากภาวะเศรษฐกิจที่มีปัญหา แต่รัฐบาล โดยกระทรวงพาณิชย์ร่วมกับผู้ประกอบการ ห้างค้าปลีก-ค้าส่ง ห้างท้องถิ่น ตลาดสด และตลาดกลางทั่วประเทศ จัดกิจกรรม “พาณิชย์สั่งลุย…ลดราคา ตรุษจีนปีมังกรทอง 2024” เปิดจุดจำหน่ายสินค้าเพื่อให้ประชาชนแวะเวียนเข้ามาจับจ่ายใช้สอย ยกขบวนสินค้า ราคาสุดพิเศษ 13 หมวด 7,784 รายการ จากผู้ประกอบการ 259 ราย พร้อมกัน 18,500 แห่งทั่วประเทศ โดยมีสินค้าสินค้าไฮไลท์ อาทิ ไก่ต้มสุกทั้งตัวรวมเครื่องใน โดยร่วมกับตลาดกลาง ตลาดสด และห้างโลตัสจำหน่ายในราคาไม่เกิน 125 บาท/กก. ชุดไหว้ตรุษจีน ราคาประหยัด 99 บาท ที่ตลาดสด ตลาดกลาง โลตัส หรือ ชุดไหว้ชุดใหญ่ราคาประหยัด 199 บาท จำหน่ายที่ 7 ห้างที่ร่วมรายการ (Lotus/ Tops/ Big-C/ Foodland/ Makro/ Go Wholesale และ 7-11) และสินค้าทั่วไป อาทิ ซอสปรุงรส ผักผลไม้ อุปกรณ์ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาด ลดสูงสุด 71% จะช่วยกระตุ้นการจับจ่ายใช้สอยสินค้าที่เกี่ยวเนื่องในเทศกาล คาดว่าจะมีเงินหมุนเวียนกว่า 200 ล้านบาท

“ขอขอบคุณทุกส่วนที่เกี่ยวข้อง ขอให้ปีนี้เป็นปีแห่งความหวัง สมปรารถนาของทุกคน มีสุขภาพแข็งแรง มีแรงในการขับเคลื่อนแก้ปัญหาเศรษฐกิจของตัวท่านเอง และมีส่วนช่วยให้เศรษฐกิจของประเทศดีมากขึ้น วันนี้เราต้องช่วยตัวเองให้เต็มที่ รัฐบาลมีหน้าที่สนับสนุน แต่อาจมีปัญหาหลายส่วน ซึ่งเป็นหน้าที่ของเราต้องฝ่าฟันให้ท่านสามารถอยู่ได้ และปีนี้เป็นปีมังกร คนจีนถือว่าเป็นสัตว์ที่เป็นมงคลอย่างยิ่ง เป็นสัตว์ศักดิ์สิทธิ์ ให้พรให้ความเจริญรุ่งเรืองกับพี่น้องทุกคน ขอให้ปีนี้ร่ำรวยๆ เฮงๆ สามารถที่จะมีชีวิตที่ดีขึ้นกว่าที่เป็นอยู่มากขึ้น ซินเจิ้งหรูอี้ ซินเหนียนฟาไฉ” นายภูมิธรรมกล่าว

ด้านนายไชยา พรหมา รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กล่าวว่า วันนี้กระทรวงเกษตรฯได้มาร่วมในกิจกรรมเทศกาลตรุษจีนที่ตลาดยิ่งเจริญ นำสินค้าที่มีคุณภาพภายใต้การกำกับดูแลของตลาดยิ่งเจริญ ซึ่งกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ขอสร้างความมั่นใจให้กับพี่น้องที่มาจับจ่ายใช้สอยวันนี้ มอบป้ายสินค้าคุณภาพโดยเฉพาะป้ายปศุสัตว์โอเค เป็นหลักประกันว่าสินค้าปศุสัตว์ อาทิ หมู เป็ด ไก่ และเนื้อทุกชนิด ภายใต้การกำกับดูแลเป็นสินค้าปลอดโรค ปลอดภัยมีคุณภาพ ผ่านการรับรองสามารถตรวจย้อนหลังแหล่งกำเนิดสินค้าได้

ข้อมูลจากกรมการค้าภายในระบุเพิ่มเติมว่า ทั้งนี้หากประชาชนพบเห็นการจำหน่ายสินค้าหรือบริการที่เป็นการเอาเปรียบผู้บริโภค สามารถร้องเรียนได้ที่ สายด่วนกรมการค้าภายใน 1569 ซึ่งกรณีจำหน่ายสินค้าราคาสูงเกินสมควร มีโทษจำคุกไม่เกิน 7 ปี หรือปรับไม่เกิน 140,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง