คัดลอก URL แล้ว
“ตรัง” ทุ่ม 2.5 ล้าน! ชวนคู่รักดำน้ำงาน “วิวาห์ใต้สมุทร”

“ตรัง” ทุ่ม 2.5 ล้าน! ชวนคู่รักดำน้ำงาน “วิวาห์ใต้สมุทร”

จังหวัดตรัง จัดพิธีวิวาห์ใต้สมุทรปี 2024 โดยจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 13 ถึง 15 กุมภาพันธ์ 2567 ซึ่งกิจกรรมนี้ถูกจัดขึ้นเป็นปีที่ 27 แล้ว สำหรับงานวิวาห์จะเริ่มต้นด้วยการพาคู่บ่าวสาวนั่งรถตุ๊กๆ หัวกบ ชมบรรยากาศรอบเมืองตรัง และเข้าสักการะอนุสาวรีย์พระยารัษฎานุประดิษฐ์ เพื่อเป็นสิริมงคลและเข้าร่วมพิธีรดน้ำสังข์ โดยน้ำนั้นได้จากบ่อน้ำศักดิ์สิทธิ์ของตรัง หลังจากนั้นคู่บ่าวสาวจะเดินทางไปถ่ายภาพ Pre-Wedding ภายใต้คอนเซ็ปต์ Love Trang Unless Discovery

สำหรับพิธีรดทรายสังข์และจดทะเบียนใต้สมุทร ที่เป็นไฮไลท์ ปีนี้จัดขึ้น ณ บริเวณหินก้อนเดียว หน้าถ้ำมรกต อำเภอกันตัง จังหวัดตรัง และช่วงเย็นวันเดียวกันจะมีงานเลี้ยงฉลองมงคลสมรส รวมถึงมีอาหารเมนูคู่รักคู่บ่าวสาวให้ทาน ที่สวนทับเที่ยง และวันสุดท้ายคู่บ่าวสาวจะเดินทางไปไหว้ขอพรเจ้าแม่ทับทิม เพื่อเป็นสิริมงคล ณ ศาลเจ้าแม่ทับทิม ก่อนกลับบ้าน

โดยปีนี้ นายทรงกลด สว่างวงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง พร้อมด้วย ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดตรัง กล่าวว่า จังหวัดตรังได้รับเลือกเป็น 1 ใน 10 จังหวัดเมืองรอง ที่ได้รับการผลักดันเป็นเมืองหลัก ทั้งแหล่งท่องเที่ยว วัฒนธรรม รวมถึงอาหารการกิน ทำให้จังหวัดตรังเหมาะที่จะเป็นจุดจัดงานแต่งงาน สำหรับคู่รักบ่าวสาวดำน้ำงานวิวาห์ใต้สมุทรปีนี้ โดยจะใช้งบประมาณดำเนินการทั้งสิ้น 2,500,000 บาท พร้อมตั้งเป้าไว้ว่าจะมีคู่รัก 14 คู่ และมีคู่ชาวต่างชาติ 1 คู่


ข่าวที่เกี่ยวข้อง