คัดลอก URL แล้ว
พบตัวแล้ว! หนุ่มพิการนั่งรถเข็นมายืนยันสิทธิคนพิการ ลั่น จะเดินทางเข้าไปในกทม.เอง

พบตัวแล้ว! หนุ่มพิการนั่งรถเข็นมายืนยันสิทธิคนพิการ ลั่น จะเดินทางเข้าไปในกทม.เอง

คืบหน้าล่าสุดเมื่อช่วงเช้าวันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2567 นางวาสนา ทองจันทร์ พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดอ่างทอง รวมถึง น.ส นฤมล พงศ์สุภาพพงศ์ พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา และนางสาว อัญชลี มีพรเจริญกิจคลัง จังหวัดอ่างทอง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.บางปะหัน ได้พบกับ นาย มณฑล เพ็ชรสังข์ ชายพิการโยกรถสามล้อ บริเวณริมถนนสายเอเชียหลักกิโลเมตรที่ 37 + 600 ตำบล.ตานิ่มอำเภอ.บางปะหันจังหวัดพระนครศรีอยุธยา หลังจากที่หายตัวไปเมื่อช่วงเวลา 23.00 น. ที่สภ. ไชโย จนเจ้าหน้าที่ออกตามหาจนพบ

จากการสอบถาม นาย มณฑล เพ็ชรสังข์ ชายพิการ แจ้งว่าจุดประสงค์ของตนเองต้องการจะเดินทางเข้ากรุงเทพฯ เพื่อไปพูดคุยด้วยตนเอง ที่กรมบัญชีกลางในกรุงเทพมหานคร โดยไม่อยากพูดอะไรมากไปกว่านี้เพราะความตั้งใจ อยากจะไปพูดคุยกับผู้ใหญ่ในกระทรวงถึงปัญหาของระบบการทำงานของราชการ และที่มีข่าวว่าตนเองนั้นหนีคดีมาไม่จริง ตนเองไม่ได้หนี

นางวาสนา ทองจันทร์ พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดอ่างทอง เปิดเผยว่า หลังจากพูดคุยและติดต่อกับทางมารดา ของนายมณฑล เพื่อให้พูดคุยแต่นายมณฑลไม่พูดคุย กับมารดา และขอยืนยันจะเข้ากรุงเทพฯ อย่างเดียว ส่วนเรื่องที่นายมณฑลได้พูดถึงนั้นตอนนี้ทางหน่วยงานที่รับผิดชอบได้ตรวจสอบรายชื่อทะเบียนบ้านแล้ว พบว่านายมณฑลมีทะเบียนบ้านอยู่ในทะเบียนบ้านกลาง ส่วนเรื่องเงินเบี้ยพิการก็จะดูแลและตรวจสอบให้ และยืนยันจะให้ความช่วยเหลือ

หลังจากพูดคุยทางนาย มณฑล ไม่ยอมให้ทางเจ้าหน้าที่ช่วยเหลือ และยืนยันจะโยกรถสามล้อไปเองโดยพูดว่าถ้าเจ้าหน้าที่ยุ่ง จะให้รถพุ่งชน จากนั้นก็โยกรถมาตามถนนสายเอเชียโดยยืนยันคำเดียวถ้ามีหน่วยงานหรือผู้สื่อข่าวยุ่งก็จะให้รถชน และไม่ขอคุยกับใครทั้งนั้นในตอนนี้

ต่อมา นายไพรัตน์ เพชรยวน รองผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา พร้อมด้วยนายชัชชัย กิตติไชย หรือ ชัช ตลาด ได้เดินทางเข้ามาพูดคุยกับนาย มณฑล เพ็ชรสังข์ ใช้เวลา 20 นาทีนายมณฑล พูดคุย แต่ไม่ยอมที่จะให้ทางหน่วยงานในพื้นที่ช่วยเหลือและยืนยันจะเดินทางเข้าไปในกรุงเทพฯเองโดยห้ามให้ทุกคนตาม

นายไพรัตน์ เพชรยวน รองผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา หลังจากได้รับรายงานก็เดินทางมาพบกับนายมณฑล และพูดคุยจากการทราบเรื่องทราบว่านายมณฑลนั้น ตั้งใจจะเดินทางไปบอกกับผู้ใหญ่ด้วยตนเองเรื่องที่ว่าไม่ได้รับเงินเบี้ยคนพิการและไม่ได้รับความเป็นธรรมเนื่องจากตนเองถูกคัดชื่อทะเบียนบ้านออกมาอยู่ทะเบียนกลาง และมีเรื่องบางเรื่องที่อึดอัดใจอยากจะไประบายให้กับผู้ใหญ่ฟังโดยตรงด้วยตนเอง และยืนยันว่าจะโยกสามล้อเข้ากรุงเทพ ต่อ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง