คัดลอก URL แล้ว
แฟนคลับ “ศรีสุวรรณ” แปะข้อความให้กำลังใจหน้าบ้าน ขอให้สู้เพื่อความยุติธรรมต่อไป

แฟนคลับ “ศรีสุวรรณ” แปะข้อความให้กำลังใจหน้าบ้าน ขอให้สู้เพื่อความยุติธรรมต่อไป

วันที่ 29 มกราคม 2567 ทีมข่าวโมโน29 เฝ้าสังเกตความเคลื่อนไหว บริเวณหน้าบ้านพักของนายศรีสุวรรณ จรรยา ผู้นำองค์กรรักชาติ รักแผ่นดิน ในหมู่บ้านย่านคลอง 3 ปทุมธานี ลักษณะเป็นบ้าน 3 หลังติดกัน หน้าบ้านมีรูปปั้นพญาครุฑองค์ใหญ่ ภายในบ้านเต็มไปด้วยต้นไม้นานาชนิด บรรยากาศภายในก็เป็นไปด้วยความเงียบเหงาไม่พบความเคลื่อนไหวใดๆภายในบ้าน ตั้งแต่เช้า จนถึงเที่ยงที่ผ่านมา ไม่มีรถเข้าออกจากบ้าน และไม่มีใครเดินทางมาที่บ้านนายศรีสุวรรณแม้แต่คนเดียว

ซึ่งทีมข่าวสังเกตเห็นคนทำความสะอาด ยืนกวาดถนนอยู่หน้าบ้านนายศรีสุวรรณ แต่เมื่อทีมข่าวจอดรถ คนทำความสะอาดก็หายไปจากริมถนนแล้ว หลบเข้าบ้านไป ทีมข่าวพยายามติดต่อทางโทรศัพท์ แต่ติดต่อไม่ได้เพราะปิดเครื่อง

ที่ผ่านมา ทีมข่าวหลายสำนักก็พยายามติดต่อหลายครั้ง ตั้งแต่เช้ามืด วันที่ 27 ม.ค. หลังจากพนักงานสอบสวนไม่คัดค้าน และอนุญาตให้ประกันตัว ทีมข่าวโมโน 29 รวมถึงสื่อสำนักต่างๆ ไปติดตามข่าวที่กองบัญชากลางสอบสวนกลาง พยายามติดต่อนายศรีสุวรรณ ก็พบว่าปิดเครื่องเช่นกัน ซึ่งน่าจะปิดเครื่องตั้งแต่วันนั้นแล้ว

อย่างไรก็ตาม ทีมข่าวของเรา สังเกตบริเวณประตูหน้าบ้านวันนี้ พบกระดาษเขียนข้อความด้วยลายมือ เป็นข้อความให้กำลังใจ ระบุว่า “เรียน อ.ศรี ในนามคนไทยทั้งชาติ ขอเป็นกำลังใจให้ อ. ต่อสู้เพื่อความยุติธรรมต่อไป พวกที่วางแผนล้ม อ. จะต้องพ่ายแพ้ไปในที่สุดครับ สู้ สู้ ครับ”

ข้อความดังกล่าว จากการสอบถามชาวบ้าน ไม่ทราบว่าใครเป็นคนนำมาติด และไม่ทราบว่าติดตอนไหน แต่คาดว่าน่าจะเป็นของแฟนคลับ ที่นำมาแปะไว้ให้กำลังใจ ชาวบ้านยังให้ข้อมูลว่า โดยปกติแล้วก่อนเกิดเรื่อง บ้านนายศรีสุวรรณ มักมีคนเดินทางเข้าออกเรื่อยๆ มีรถมาหาแทบทุกวัน แต่ชาวบ้านก็ไม่ได้สนใจว่ามีใครมาบ้าง เพราะต่างคนต่างอยู่ และคิดว่านายศรีสุวรรณก็เป็นคนมีชื่อเสียง เป็นคนดัง ก็ไม่แปลกที่มีคนแวะเวียนมาหาที่บ้าน พอเห็นข่าวถูกจับกุมก็ตกใจเหมือนกัน

อีกทั้งชาวบ้านยังบอกว่า ปกติชาวบ้านในหมู่บ้าน ก็ไม่ค่อยได้สุงสิงกับนายศรีสุวรรณมากนัก เพราะต่างคนต่างทำงาน แต่เวลาเจอนายศรีสุวรรณ ก็ทักทายกันปกติ แต่ถ้าจะให้สนิทถึงขั้นยืนคุยกันนานๆ ถามสารทุกข์สุขดิบ ก็คงไม่มี


ข่าวที่เกี่ยวข้อง