คัดลอก URL แล้ว
“บิ๊กก้อง” เผย คดีนักร้องเรียนชื่อดัง มีพยานหลักฐานแน่น

“บิ๊กก้อง” เผย คดีนักร้องเรียนชื่อดัง มีพยานหลักฐานแน่น

“บิ๊กก้อง” เผย คดีนักร้องพร้อมพวก มีหลักฐานแน่นพอสมควร ทั้งเส้นทางการเงิน คลิปเสียง และหลักฐานอื่น เผยผู้ต้องหาจะปฏิเสธยังไงก็ได้ แต่พนักงานสอบสวนรวบรวมข้อมูลตามพยานหลักฐาน ยืนยันให้ความเป็นธรรมทั้ง 2 ฝ่าย ผู้ต้องหาขอให้การโดยทำคำชี้แจงภายใน 15 วัน

กรณีนายศรีสุวรรณ จรรยา ผู้นำองค์กรรักชาติ รักแผ่นดิน มีรายงานว่าตี 3 ที่ผ่านมา หลังสอบปากคำนานเกือบ 9 ชั่วโมง เจ้าตัวได้ชี้แจงประเด็นต่าง ๆ ทั้งภาพบริเวณจุดทิ้งถุงเงิน, โฉนดที่ดิน 5 แปลง เซิร์ฟเวอร์คอมพิวเตอร์ รวมถึงของกลางที่ตรวจยึดมาได้จากที่บ้าน

พนักงานสอบสวนแจ้ง 3 ข้อหา คือ สนับสนุนเจ้าพนักงานของรัฐเรียกรับทรัพย์หรือประโยชน์อื่นใด โดยมิชอบ, ร่วมกันข่มขืนใจผู้อื่นให้ตนหรือผู้อื่นได้ประโยชน์ในลักษณะที่เป็นทรัพย์สิน, ร่วมกันข่มขืนใจผู้อื่นให้กระทำการใดหรือไม่กระทำการใดฯ ตามหมายจับ ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง พนักงานสอบสวนไม่คัดค้านและอนุญาตให้ประกันตัววางเงินสดประกัน 4 แสนบาท ก่อนปล่อยตัวช่วงตี 3 และในเวลา 05.50 น. นายยศวริศ หรือ เจ๋ง ดอกจิก พร้อม น.ส.พิมณัฏฐา ก็ได้รับการประกันตัว หลักทรัพย์เป็นเงินสด 4 แสนบาทเช่นกัน

ความคืบหน้าล่าสุดวันนี้ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (ผบช.ก.) เผยว่าเรื่องนี้เริ่มมาตั้งแต่ต้นปี 2566 เริ่มมีหนังสือร้องเรียนเกี่ยวกับผู้ต้องหา และช่วงปลายปี 2566 ก็เริ่มมีข้อมูลแจ้งมาว่ามีการเรียกรับเงิน พร้อมมีพยานหลักฐาน

กระทั่ง 4 มกราคม 2567 ที่ผ่านมา ผู้เสียหายได้มาแจ้งความร้องทุกข์กับตำรวจ ปปป. ทางตำรวจได้สืบสวนสอบสวน และได้หลักฐานพอสมควร จึงได้ขอศาลอนุมัติอนุมัติหมายจับทั้ง 3 หมาย และศาลอนุมัติ จึงนำมาสู่การปฏิบัติการเข้าจับกุมเมื่อวานนี้

ส่วนความสัมพันธ์ของทั้ง 3 คนเป็นอย่างไรนั้น ตำรวจไม่สามารถลงละเอียดได้มากนัก แต่ตามที่เห็นทั้ง 3 คน เคยร้อง เคยมีการแถลงข่าวด้วยกันหลายครั้ง ตามสื่อ ผู้หญิงที่เกี่ยวข้องในคดี ทราบว่าเป็นเลขาของนายเจ๋ง ดอกจิก ส่วนการไปร่วมกันเรียกเงินจากอธิบดีกรมการข้าวหรือว่าเรียกรับจากภรรยาของเขาเป็นรายละเอียดในสำนวน แต่บอกได้ว่า ทั้ง 3 คน มีความสัมพันธ์กันพอสมควร มีพยานหลกฐาน ทั้งเรื่องเส้นทางการเงิน คลิปเสียง รวมถึงมีพยานหลักฐานอีกหลายอย่าง

ขณะนี้ ตัวนี้ผู้ต้องหาได้รับการประกันตัวไปแล้ว และทุกคนให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา จะขอให้การ โดยทำคำให้การชี้แจงภายหลัง ตามหลักการจะต้องส่งคำชี้แจงมาภายใน 15 วัน ส่วนจะมีการออกหมายจับใครเพิ่มเติมหรือไม่นั้น ขอให้เวลาของเจ้าหน้าที่ทำงาน

โดย พล.ต.ท.จิรภพ ยังบอกอีกว่า ผู้ต้องหาจะให้การอย่างไรก็ได้ แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจก็จะรวบรวมข้อมูลพยานหลักฐานให้สมบูรณ์ จากที่ดูหลักฐานเบื้องต้น หลักฐานก็แน่นพอสมควร ซึ่งจะให้ความเป็นธรรม สอบสวนทั้งสองฝ่าย ทั้งผู้กล่าวหาและผู้ถูกกล่าวหา ตามขั้นตอนของกฎหมาย ส่วนภรรยานายศรีสุวรรณ ที่เข้สตัวอ้างนำเงินไปทิ้ง จะมีความผิดด้วยหรือไม่ ก็อยู่ระหว่างการสอบสวน

ด้าน พล.ต.ต.สุวัฒน์ แสงนุ่ม รอง ผบช.ก.
เผยว่า ในส่วนการตั้งข้อหาเจ้าพนักงานของรัฐเรียกรับทรัพย์หรือประโยชน์อื่นใด โดยมิชอบนั้น หลังจากที่มีการร้องทุกข์กล่าวโทษแล้ว พนักงานสอบสวนได้สืบสวนสอบสวนพบว่า 1 ในผู้ต้องหาเป็นเจ้าหน้าที่ของรัฐ (เจ๋ง ดอกจิก) จึงได้ส่งเรื่องให้ ปปช. และคณะกรรมการ ปปช. พิจารณามีความเห็นว่าอยู่ในอำนาจหน้าที่ จึงได้ส่งเรื่องกลับมาให้พนักงานสอบสวน ปปป.ดำเนินการ และได้รวบรวมหลักฐานขอศาลออกหมายจับดังกล่าว


ข่าวที่เกี่ยวข้อง