คัดลอก URL แล้ว
โฆษกฯ ชี้แจง กรณี ฮ.เกษตร ลงจอดกลางโรงเรียน

โฆษกฯ ชี้แจง กรณี ฮ.เกษตร ลงจอดกลางโรงเรียน

วันนี้ (23 ม.ค.67) ที่เกาะพยาม อ.เมือง จ.ระนอง นางสาวอัยรินทร์ พันธุ์ฤทธิ์ โฆษกกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ (ฝ่ายการเมือง) กล่าวถึงกรณีเฮลิคอปเตอร์กระทรวงเกษตรฯ ลงจอด ขณะที่นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.มหาดไทย มอบของให้เด็กนักเรียน ว่า เรื่องนี้ไม่ได้มีดราม่าแต่อย่างใด น่าจะเป็นการสื่อสารที่เข้าใจคลาดเคลื่อน

จากตรวจสอบข้อเท็จจริงพบว่า กำหนดการเดินทางของ รอ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ แจ้งกำหนดการไปยังส่วนราชการล่วงหน้าตามวันเวลาที่กำหนดอย่างถูกต้อง ส่วนการลงจอดของเฮลิคอปเตอร์ของกระทรวงเกษตรฯ นักบินไม่ทราบว่ามีการจัดงานบริเวณนี้ และไม่ได้มีการประสานงานแจ้งให้นักบินทราบล่วงหน้าแต่อย่างใด จึงทำการลงจอดเฮลิคอปเตอร์ตามกำหนดการปกติ

ซึ่งก่อนหน้านี้มี ฮ.ลำแรกได้ลงจอดตรงจุดนี้ไปแล้วซึ่งไม่ได้มีการจัดงาน ฮ.ลำที่สอง จึงได้ลงจอดตามปกติตามกำหนดการที่แจ้งไว้ และหลังจากเกิดความผิดพลาดขึ้น ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ ไม่ได้นิ่งนอนใจแต่อย่างใด รีบโทรศัพท์เพื่อขอโทษกับนายอนุทินทันที ซึ่งก็มีการพูดคุยกันเพื่อทำความเข้าใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ และได้กล่าวขอโทษและเสียใจกับเหตุกาณ์ที่เกิดขึ้นต่อนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯและ รมว.มหาดไทย

โดยนายอนุทิน กล่าวเป็นภาษาเหนือแปลความว่า “ไม่เป็นไร อธิบดีกรมฝนหลวงได้มาเจอผมแล้ว เราซี้ (เพื่อน) กัน พวกเรารักกันทั้งนั้น” จึงไม่ได้มีปัญหาตามที่เป็นข่าว ทั้งนี้ กำหนดการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์มีงานประชุมหารือแนวทางการพัฒนาพื้นที่เขตปฏิรูปที่ดินอย่างยั่งยืน บ้านเกาะพยาม ที่ตลาดใต้ม่วง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง