คัดลอก URL แล้ว
ระทึก! ไฟไหม้ห้องเย็นวอด เสียหายกว่า 100 ล้าน

ระทึก! ไฟไหม้ห้องเย็นวอด เสียหายกว่า 100 ล้าน

วันที่ 21 มกราคม 2567 เกิดเพลิงไหม้ลุกลามไปทั่วอาคารที่เป็นโกดังของห้องเย็นที่เก็บพืชผลทางการเกษตรจำนวนมาก ในพื้นที่บ้านฮ่องกอม่วง ตำบลมะเขือแจ้ อำเภอเมือง จังหวัดลำพูน เจ้าหน้าที่ต้องระดมรถดับเพลิง จากพื้นที่ใกล้เคียงจำนวนกว่า 20 คัน

ด้านเจ้าหน้าที่ใช้เวลาฉีดน้ำดับไฟนานกว่า 3 ชั่วโมง แต่ไฟยังคงโหมลุกไหม้อยู่ และยังไม่สามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ จากการตรวจสอบเบื้องต้นทราบว่า ห้องเย็นอาคารดังกล่าวที่เกิดไฟไหม้ เจ้าของดำเนินกิจการห้องเย็น โดยนำสินค้าที่เป็นพืชผลทางการเกษตรหลายชนิดมาพักไว้ เพื่อรอนำส่งคู่ค้า

ซึ่งขณะเกิดเหตุพนักงานได้เห็นแสงไฟเกิดขึ้นบริเวณสายไฟข้างๆอาคาร ก่อนที่ไฟจะไหม้ลุกลามไปอย่างรวดเร็ว จากสายไฟลามไปที่ห้องเย็นและตัวอาคารทั้งหมดที่ติดกับบ้านพักพนักงาน

ส่วนสาเหตุเบื้องต้นคาดว่า ไฟฟ้าลัดวงจร ส่วนมูลค่าความเสียหายยังไม่สามารถประเมินได้ โดยคาดว่าความเสียหายทั้งอาคารโกดังเครื่องจักรห้องเย็น และสินค้ารวมกันน่าจะประมาณร่วม 100 ล้านบาท แต่อย่างไรก็ตามต้องรอการตรวจสอบความเสียหายทั้งหมดอีกครั้ง

ล่าสุดขณะนี้เจ้าหน้าที่ ปภ.ลำพูน รายงานว่า ขณะนี้ควบคุมเพลิงได้แล้ว โดยเฝ้าระวังให้อยู่ในวงจำกัด ไม่ให้แสงเพลิงปะทุขึ้นอีก


ข่าวที่เกี่ยวข้อง