คัดลอก URL แล้ว
ไม่รอดสายตา! รวบชายลักลอบขนต่างด้าวชาวจีน คาดเอี่ยวเว็ปพนันฯ-แก๊งคอลเซ็นเตอร์

ไม่รอดสายตา! รวบชายลักลอบขนต่างด้าวชาวจีน คาดเอี่ยวเว็ปพนันฯ-แก๊งคอลเซ็นเตอร์

วันที่ 16 มกราคม 2567 กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการตำรวจทางหลวง (บก.ทล.) พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ ส.ทล.1 กก.5 บก.ทล. ร่วมกันจับกุมผู้ต้องสงสัยขนแรงงานต่างด้าว จำนวน 1 ราย และผู้ต้องวงสัยต่างด้าวชาวจีน 5 ราย ทราบชื่อ นายชลธาร อายุ 47 ปี ในข้อหา “ซ่อนเร้น หรือช่วยด้วยประการใดๆ เพื่อให้คนต่างด้าวนั้นพ้นจากการจับกุม”

โดยจับกุมได้บริเวณถนนสาย ตาก – สุโขทัย ต.น้ำรึม อ.เมืองตาก จ.ตาก หลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงตากกำลังปฏิบัติหน้าที่ออกตรวจ กระทั่งพบรถเก๋งต้องสงสัย ป้ายทะเบียนเชียงราย ขับผ่านมาด้วยความเร็ว ลักษณะบรรทุกหนักผิดปกติ จึงขับรถไล่ตามเพื่อให้หยุดรถ

จากการตรวจสอบภายในรถ พบชายชาวจีน 5 คน นั่งโดยสารมาด้วย โดยไม่มีหนังสือเดินทาง หรือเอกสารรับรองบุคคลแต่อย่างใด จึงสันนิษฐานได้ว่าเป็นบุคคลต่างด้าวเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรไทยโดยไม่ได้รับอนุญาต

เบื่องต้นคนขับสารภาพว่า ได้รับการว่าจ้างจากผู้หญิงคนหนึ่ง ให้ไปรอรับคนต่างด้าวชาวจีนทั้ง 5 คน จากบริเวณหน้าปั้มบางจาก เขต อ.แม่ท้อ อ.เมือง จ.ตาก โดยได้ค่าจ้าง ครั้งละ 10,000 บาท เผย ทำมาแล้วกว่า 10 ครั้ง

ส่วนคนต่างด้าวชาวจีน 5 คน พบสมุดบันทึก และโทรศัพท์มือถือไม่ใส่ซิมการ์ด กว่า 20 เครื่อง จากการสอบถามผ่านล่าม คาดว่าอาจมีส่วนเอี่ยวกับเครือข่ายเว็ปพนันออนไลน์ หรือแก๊งคอลเซ็นเตอร์ ขณะนี้อยู่ในระหว่างการสืบสวนขยายผล

ทั้งนี้ ตำรวจได้ส่งของกลางโทรศัพท์มือถือดังกล่าวให้ บก.ปอท. ตรวจสอบ พร้อมนำตัวผู้ต้องสงสัยทั้งหมดส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองตาก เพื่อดำเนินคดีต่อไป


ข่าวที่เกี่ยวข้อง