คัดลอก URL แล้ว
“เฉลิมชัย” ลั่น ไม่เคยทำเรื่องสกปรก ปมเกี่ยวข้อง “หมูเถื่อน”

“เฉลิมชัย” ลั่น ไม่เคยทำเรื่องสกปรก ปมเกี่ยวข้อง “หมูเถื่อน”

นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ได้ชี้แจงว่า สมัยเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ได้มอบให้ นายประพัตร โพธสุธน มีอำนาจเต็ม ในการสั่งการและอนุมัติ ในฐานะกำกับดูแลรับผิดชอบกรมปศุสัตว์

นายเฉลิมชัย ยังบอกว่า ตนเองถูกขบวนการทางการเมืองเล่นงาน และพยายามสร้างประเด็นเพื่อให้ตัวเองเกิดความเสียหาย โดยเฉพาะการโยงบุคคลใกล้ชิดเข้ามาพัวพันเกี่ยวข้อง ยืนยัน ตน และครอบครัว ไม่ทำเรื่องสกปรก โสโครก ไม่เคยรับเงินจากสิ่งเหล่านี้ ไม่มีนอมินีรับเงิน ไม่เคยเอื้อประโยชน์ให้ใคร

ด้านนายวราวุธ ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา พูดถึงกรณีมีการพาดพิงถึง นายประภัตร สส.สุพรรณบุรี พรรคชาติไทยพัฒนา ซึ่งดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยเกษตรและสหกรณ์ ในรัฐบาลที่ผ่านมา โดยยอมรับว่า การแบ่งงานจากรัฐมนตรีเกษตรและสหกรณ์ มาให้กับนายประภัตรนั้น เป็นข้อเท็จจริง และรัฐมนตรีของพรรคจะนำผลงานมาให้ที่ประชุมพรรครับทราบตลอด แต่ตลอด 4 ปีที่ผ่านมา ทางพรรคยังไม่ได้รับรายงานต่อกรณีหมูเถื่อนที่อยู่ระหว่างการสอบสวนในขณะนี้แต่อย่างใด

นายวราวุธ เชื่อว่าเรื่องนี้ไม่ใช่ประเด็นการเมือง และจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น คิดว่าทางกระทรวงเกษตรฯ ต้องไปตรวจสอบข้อเท็จจริงกันภายใน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง