คัดลอก URL แล้ว
“เฉลิมชัย” ปัดเอี่ยว คดีหมูเถื่อน

“เฉลิมชัย” ปัดเอี่ยว คดีหมูเถื่อน

นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ตั้งโต๊ะแถลงชี้แจง อย่างเป็นทางการครั้งแรก กรณีที่มีชื่อไปพัวพันกับ คดีหมูเถื่อน โดยปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา ยืนยันความบริสุทธิ์และยินดีให้ความร่วมมือ ในกระบวนการยุติธรรม

นายเฉลิมชัย ยังเตรียมทั้งภาพถ่าย- เอกสาร- หลักฐานต่างๆมาประกอบการแถลงข่าวในวันนี้ด้วย รายงานสด…จาก พรรคประชาธิปัตย์

ความเคลื่อนไหว 2-3 เดือนที่ผ่านมา ที่มีความพยายามเชื่อมโยง และมีชื่อพัวพันกับเรื่องหมูเถื่อน ทำให้นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ตั้งโต๊ะแถลง อย่างเป็นทางการ วันนี้ โดยมีกรรมการบริหารและสมาชิกประชาธิปัตย์ยืนเป็นแผงด้านหลังให้กำลังใจ

โดยเฉลิมชัย ชี้ว่าน่าจะเป็นเรื่องการเมือง โยงไปถึงในระหว่างที่ดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เพื่อให้ชื่อเสียงเสียหาย และไม่ทราบว่าเกี่ยวข้องกับประเด็นร่วมรัฐบาลหรือชั้น14 หรือไม่ พร้อมย้ำเจตนาไม่เคยเข้าไปมีส่วนพัวพันเอื้อประโยชน์ให้คนใกล้ชิดไปเรียกรับผลประโยชน์ที่ผิดกฎหมาย ขอให้คนหวังดีกับประเทศชาติ และเจ้าหน้าที่ ช่วยเอาคนผิดมา ลงโทษ และ ยังท้าให้เปิดชื่อ นักการเมืองที่อ้างว่ามีส่วนเกี่ยวข้อง รวมถีงไอ้โม่งที่มีการพูดถึง พร้อมจะฟ้องร้องดำเนินคดีถ้าทำให้เสียหาย เพื่อปกป้องตัวเองและองค์กรที่อยู่


นายเฉลิมชัยนำหนังสือมอบอำนาจ มาชี้แจงว่าช่วงเข้าดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ได้มอบอำนาจเต็มให้ นายประพัฒน์ โพธะสุทน รัฐมนตรีช่วย ในการสั่งการอนุมัติอนุญาตการปฏิบัติราชการหรือการกระทำอื่นๆที่รัฐมนตรีว่าการพึงปฏิบัติ หรือดำเนินการตามกฎหมายรวมถึงกรมปศุสัตว์ ให้รัฐมนตรีช่วยปฏิบัติราชการแทน เว้นอำนาจเฉพาะตัว และ พี่ต้องเข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้อง เนื่องจากช่วงนั้นมีการระบาดของโรคอหิวาหมู และย้ำถึงนโยบาย สั่งล้างบางไม่รับเคลียร์ เรื่องหมูเถื่อน พร้อมยกเคสเคยจับกุมและทำลายหมูได้มากกว่า 1 ล้านกิโลกรัม

นายเฉลิมชัย ไม่ได้ปฏิเสธความเป็นญาติกับ “เฮียเก้า” ผู้ต้องหาในคดีส่งออกตีนไก่เถื่อน แต่ไม่ได้มีบิดาคนเดียวกัน ซึ่งที่ผ่านมามีความพยายามโยงว่ามีความใกล้ชิด ทั้งนี้หากทำผิดก็ต้องถูกลงโทษทางกฎหมายเมื่อมาอยู่ในประเทศไทย


นายเฉลิมชัยยังแสดงภาพถ่ายที่เดินทางไปประเทศจีน กับสมาชิกประชาธิปัตย์ แล้วปรากฏภาพ เฮียเก้าร่วมเฟรมด้วย และมี ภาคเอกชนจีน มาชี้แจงว่า ไม่ได้มีนัยยะ เพียงแค่ไปพูดคุยเชิญลงทุน จึงเกรงว่ามีส่วนกระทบความสัมพันธ์ และการลงทุน ระหว่างไทย-จีน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง