คัดลอก URL แล้ว
เนปาลรวบหนุ่มอ้างเป็นพระพุทธเจ้า พบหลักฐานร่วมลักพาตัว – ข่มขืนสาวก

เนปาลรวบหนุ่มอ้างเป็นพระพุทธเจ้า พบหลักฐานร่วมลักพาตัว – ข่มขืนสาวก

เจ้าหน้าที่ตำรวจเนปาลบุกรวบตัวนาย “ราม บาฮาดูร์ บัมจัน” อายุ 33 ปี ผู้นำทางจิตวิญญาณที่ใช้สมญาว่า “บุดดาบอย” โดยอ้างตนว่าเป็น “พระพุทธเจ้ากลับชาติมาเกิด” โด่งดังเมื่อช่วงปี 2548 จากข่าวลือว่าเขาเข้าฌาน นั่งสมาธิอยู่นานหลายเดือนโดยไม่ดื่มกินอาหารและน้ำ แบบไม่หลับไม่นอน จนมีสาวกเลื่อมใสเป็นจำนวนมาก

โดยนาย “ราม” ถูกจับกุมที่บ้านพัก ซึ่งใช้เป็นสถานปฎิบัติธรรมในเมือง “กาฐมานฑุ” หลังเจ้าหน้าที่พบหลักฐานเชื่อมโยงที่ระบุว่านาย “ราม” เป็นผู้อยู่เบื้องหลังการลักพาตัวสาวก และข่มขืนสาวกวัยเพียง 15 ปี พร้อมยึดของกลางเป็นธนบัตรสกุลเงินเนปาล และสกุลเงินต่างประเทศรวมกว่า 250,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ หรือราว 8,800,000 บาท

คดีความเกิดขึ้นในปี 2559 หลังมีรายงานว่านาย “ราม” ล่อลวงสาวกเด็กสาววัย 15 ปี มาที่อาศรมในช่วงกลางดึก วันที่ 4 สิงหาคม จากนั้นก็ทำการข่มขืน พร้อมขู่เด็กสาวไม่ให้บอกเรื่องนี้กับใคร

นอกจากนี้นาย “ราม” ยังถูกเชื่อมโยงถึงการลักพาตัวและฆาตกรรมสาวก 4 คน ที่หายไปหลังเดินทางไปยังอาศรมของเขาในเขต “ไพรี สินธุลี” จนกระทั่งล่าสุดตำรวจพบความเชื่อมโยงข้อหาต่าง ๆ กับนาย “ราม” จึงนำไปสู่การจับกุมปิดตำนาน “บุดดาบอย” อันโด่งดังของเนปาล


ข่าวที่เกี่ยวข้อง