คัดลอก URL แล้ว
ไม่รอดสายตา! บุกจับเนื้อสุกรเถื่อน 69 ตัน มูลค่ากว่า 5 ล้าน

ไม่รอดสายตา! บุกจับเนื้อสุกรเถื่อน 69 ตัน มูลค่ากว่า 5 ล้าน

วันที่ 5 มกราคม 2567 เจ้าหน้าที่หน่วยเฉพาะกิจพญานาคราช นำกำลังกว่า 30 นาย เข้าตรวจสอบบริษัทห้องเย็นแห่งหนึ่ง ในตำบลท่าข้าม อำเภอสามพราน จังหวัดนครปฐม หลังสืบทราบว่ามีการลักลอบ นำสินค้าปศุสัตว์ผิดกฎหมาย ประเภทหมูสามชั้นเข้ามาในพื้นที่

จากการตรวจสอบพบเนื้อสุกรแช่แข็งจำนวน 69 ตัน ประกอบด้วย หมูสามชั้นแช่แข็ง 22 ตัน ยังไม่ทราบแหล่งที่มา และ 47 ตันพบว่ามีใบอนุญาตเคลื่อนย้ายซากสุกรปลอม เจ้าหน้าที่จึงอายัดของกลางทั้งหมดไว้ตรวจสอบ

ด้านนายธนดล สุวัณณะฤทธิ์ รองผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจพญานาคราช เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ได้รับข้อมูลจากแหล่งข่าวว่า มีการลักลอบนำสินค้าปศุสัตว์ผิดกฎหมาย เข้ามาในพื้นที่ ตำบลท่าข้าม อำเภอสามพราน จึงจัดชุดหาข่าวลงพื้นที่เฝ้าสังเกตการณ์ตั้งแต่เมื่อวานนี้

จนกระทั่งเช้าวันนี้จึงลงพื้นที่ตรวจสอบจุดต้องสงสัย 3 แห่ง จนพบการกระทำผิดที่บริษัทดังกล่าว เพื่อความเป็นธรรมจึงให้บริษัทนำเอกสารมาแสดงที่ไปที่มาภายใน 15 วัน ขณะเดียวกันได้แจ้งความดำเนินคดี หลังพบว่ามีใบอนุญาตเคลื่อนย้ายชากสุกรปลอม

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้สั่งอายัดเนื้อสุกรทั้งหมด ห้ามเคลื่อนย้ายโดยเด็ดขาดจนกว่าการชี้แจงจะสิ้นเสร็จ หากพบว่ามีความผิดก็จะนำเข้าสู่กระบวนการทำลายต่อไป


ข่าวที่เกี่ยวข้อง