คัดลอก URL แล้ว
เช็คด่วน ! ญี่ปุ่นยกเลิกเที่ยวบินกว่า 100 เที่ยว

เช็คด่วน ! ญี่ปุ่นยกเลิกเที่ยวบินกว่า 100 เที่ยว

เช็คด่วน ! ญี่ปุ่นยกเลิกเที่ยวบินกว่า 100 เที่ยว หลังเกิดเหตุเครื่องบินชนกันจนไฟไหม้ทั้งลำ

สนามบินฮาเนดะ ในกรุงโตเกียวของญี่ปุ่น ออกประกาศยกเลิกเที่ยวบินทั้งขาเข้า และขาออกทั้งใน และต่างประเทศแล้วมากกว่า 100 เที่ยวบิน หลังเกิดเหตุเครื่องบินโดยสารของสายการบิน “แจแปนแอร์ไลน์” เฉี่ยวชนกับเครื่องบินของหน่วยยามชายฝั่งบนรันเวย์เมื่อวานนี้

กระทบต่อผู้โดยสารแล้วอย่างน้อย 2 หมื่นคน โดยเฉพาะผู้ที่ถือตั๋วโดยสารของสายการบินเจแปนแอร์ไลน์ อย่างไรก็ตามการเดินทางในประเทศ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้มีการเพิ่มขบวนรถไฟหัวกระสุนให้บริการผู้โดยสารมากขึ้นแล้ว

โดยทางสนามบินขอให้ผู้โดยสารทุกคนที่มีกำหนดการณ์เดินทางมายังประเทศญี่ปุ่น โดยเที่ยวบินที่ต้องลงจอดที่สนามบินฮาเนดะ ตรวจสอบกับทางสายการบินอีกครั้งก่อนการเดินทาง ขณะเดียวกันในวันนี้ทางสายการบินเจแปนแอร์ไลน์ ออกแถลงการณ์ยืนยันว่านักบินได้รับการอนุญาตจากหอบังคับการบิน ให้ลงจอดบนรันเวย์ดังกล่าวทางนักบินไม่ได้มีการฝ่าฝืนคำสั่งแต่อย่างใด

ด้านสถานีโทรทัศน์ท้องถิ่นรายงานว่า หอบังคับการบินของสนามบินฮาเนดะได้สั่งให้เครื่องบินของหน่วยยามฝั่งญี่ปุ่นให้จอดรอนอกรันเวย์ แต่ข้อมูลอ้างอิงจากเจ้าหน้าที่หน่วยยามชายฝั่งนายหนึ่งกลับระบุว่า นักบินของหน่วยยามชายฝั่งได้รับแจ้งจากหอบังคับการบินว่าสามารถขึ้นบินได้ อย่างไรก็ตามทางการยังคงดำเนินการสอบสวนเรื่องนี้อย่างเต็มที่ เพราะถือว่าเป็นอุบัติเหตุเกี่ยวกับสายการบินพาณิชย์ครั้งแรกในรอบหลายสิบปี โดยครั้งล่าสุดต้องย้อนกลับไปเมื่อปี 2528 ที่เครื่องบินของสายการบินเจแปนแอร์ไลน์ซึ่งบินจากกรุงโตเกียวไปโอซากา ประสบอุบัติเหตุตกในภูมิภาคกุนมะทางตอนกลางของญี่ปุ่น ส่งผลให้ผู้โดยสารและลูกเรือเสียชีวิต 520 ราย ถือเป็นหนึ่งในหตุการณ์เครื่องบินตกที่มีผู้เสียชีวิตมากที่สุดในโลกที่เกี่ยวข้องกับเที่ยวบินเดียว

#ข่าวโมโน29 #mononews29 #ข่าวต่างประเทศ #เจแปนแอร์ไลน์ #JAL #เครื่องบินไฟไหม้ #เครื่องบินชนกัน #ฮาเนดะ #ญี่ปุ่น #Japan


ข่าวที่เกี่ยวข้อง