คัดลอก URL แล้ว
พีทีที สเตชั่น แฟลกชิป วิภาวดี 62 ต้นแบบปั๊มยุคใหม่ “ใช้พลังงานหมุนเวียน 100%”

พีทีที สเตชั่น แฟลกชิป วิภาวดี 62 ต้นแบบปั๊มยุคใหม่ “ใช้พลังงานหมุนเวียน 100%”

พีทีที สเตชั่น แฟลกชิป วิภาวดี 62 มากกว่าสถานีเติมน้ำมัน คือการสร้างโอกาสให้ผู้คน ชุมชน สิ่งแวดล้อม เติบโตไปด้วยกันอย่างยั่งยืน

ไลฟ์สไตล์ยุคใหม่ที่ผู้บริโภคหันมาให้ความสำคัญ ทั้งในเรื่องของคุณภาพ ความสะดวกสบาย และความครบครัน วันนี้ปั๊มน้ำมันที่ทุกคนคุ้นเคย จึงไม่ได้เป็นแค่สถานีเติมน้ำมัน หรือสถานที่แวะเข้าห้องน้ำเหมือนในอดีต 

โจทย์สำคัญจึงไม่ใช่แค่การขยายบริการ และร้านค้าที่หลากหลาย ยังต้องตอบโจทย์การใช้พลังงานทุกรูปแบบ สำหรับรถทุกคันด้วยน้ำมันคุณภาพ ทั้งเกรดพรีเมียม (Super Power) และเกรดมาตรฐาน (Xtra Save) และจุดชาร์จ EV Centralized Charger 

ล่าสุด บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) หรือ “โออาร์” ได้เปิดสถานีบริการ พีทีที สเตชั่น แฟลกชิป วิภาวดี 62 (PTT Station Flagship วิภาวดี 62) ต้นแบบสถานีบริการที่สะท้อนเห็นถึงแนวคิด ในการดำเนินธุรกิจของโออาร์ ที่พร้อมสร้างโอกาสให้ผู้คน ชุมชน สิ่งแวดล้อม เติบโตไปด้วยกันอย่างยั่งยืน

PTT Station Flagship วิภาวดี 62 สร้างขึ้นตามแนวคิด SDG ในแบบของโออาร์ในทุกมิติ ไม่ว่าจะเป็นการใช้พื้นที่สร้างส่วนร่วมกับชุมชน เพื่อสร้างคุณภาพชีวิตที่ดีให้แก่ผู้คน ชุมชน และยังรวมไปถึงการใช้เทคโนโลยีอัจฉริยะ จัดการสถานีบริการให้เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

ขณะเดียวกัน โออาร์ก็ตั้งใจให้สถานบริการ พีทีที สเตชั่น แห่งนี้ เป็นจุดหมายแห่งใหม่ ที่มีสินค้าและบริการตอบโจทย์ทุกความต้องการ ด้วยสินค้าและบริการต่าง ๆ ที่มากขึ้น สอดคล้องกับไลฟ์สไตล์คนยุคใหม่ เพื่อเติมเต็มความสุขทุกคนได้มากกว่าเดิม 

PTT Station Flagship วิภาวดี 62 นับเป็นสถานีบริการที่เป็นต้นแบบ หรือแฟลกชิปที่สมบูรณ์แบบที่สุดของโออาร์ ผ่านการนำเสนอระบบนิเวศของโออาร์ (OR Ecosystem) และพันธมิตรอย่างครบวงจร และยังถือเป็นสถานีบริการต้นแบบ สำหรับการออกแบบสู่การขยาย พีทีที สเตชั่น ในอนาคต

การบริการจัดการตามแนวคิด SDG ตามแบบของ OR ที่ปรากฏใน PTT Station Flagship วิภาวดี 62 มีครบทั้ง 3 มิติ ได้แก่

“S” หรือ SMALL มุ่งเน้นการให้โอกาสเพื่อคนตัวเล็ก โดยมี ร้านไทยเด็ด ต้นแบบในการสนับสนุนสินค้าชุมชนจากทั่วประเทศ ร้านภัทรพัฒน์ ที่จำหน่ายผลิตภัณฑ์ของมูลนิธิชัยพัฒนา และ “Common Space” หรือพื้นที่เพื่อสนับสนุนกิจกรรมของชุมชนเพื่อให้ชุมชนมีรายได้อย่างยั่งยืน 

“D” หรือ DIVERSIFIED มุ่งเน้นการสร้างโอกาสเพื่อการเติบโตในทุกรูปแบบผ่านแฟลตฟอร์มต่าง ๆ ของโออาร์ ที่มีศักยภาพ โดยสถานีบริการแห่งนี้มีร้านค้าจากแบรนด์ต่าง ๆ ทั้งในเครือโออาร์ และพันธมิตร เพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ที่หลากหลายของผู้บริโภค ไม่ว่าจะเป็น คาเฟ่ อเมซอน เท็กซัส ชิคเก้น พาคามาร่า และโอ้กะจู๋ เป็นต้น

“G” หรือ GREEN มุ่งเน้นการสร้างสิ่งแวดล้อมที่อุดมสมบูรณ์ (Healthy Environment) ด้วยการนำเทคโนโลยีเข้ามาบริหารจัดการสถานีบริการแห่งนี้ ให้เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม รวมถึงสร้างการมีส่วนร่วมให้กับผู้คนชุมชน ร่วมดูแลสิ่งแวดล้อมไปด้วยกัน เพื่อเสริมความมุ่งมั่นในเป้าหมายเรื่อง Carbon Neutrality ของโออาร์ 

ไม่ว่าจะเป็นการใช้พลังงานอย่างยั่งยืน จากการออกแบบอาคารสอดแทรกเข้าไปในพื้นที่ธรรมชาติ ในรูปแบบ Green Station ร่วมกับเทคโนโลยีการติดตั้ง Solar Rooftop เพื่อใช้ภายในสถานีบริการและร้านค้า และยังมีการซื้อพลังงานสะอาด ในรูปแบบ REC หรือ Renewable energy certificate ซึ่งเป็นการซื้อพลังงานหมุนเวียนทางอ้อม ที่ผ่านใบรับรองตามจำนวนไฟที่ใช้แล้ว ทำให้สถานบริการ พีทีที สเตชั่น แห่งนี้ เป็นปั๊มแรก ๆ ที่ใช้พลังงานหมุนเวียน 100%

นอกจากนี้ ยังได้มีการติดตั้งระบบกักเก็บพลังงานผ่านแบตเตอรี่ (G-Box) จากกลุ่มบริษัทในเครือ NUOVO PLUS เพื่อจัดการการใช้พลังงานไฟฟ้าให้เกิดประโยชน์สูงสุด รวมทั้งอยู่ระหว่างการพัฒนาการนำเทคโนโลยี AI-CCTV for Customer Carbon ที่สามารถตรวจจับระยะเคลื่อนรถ และยี่ห้อรถ เพื่อคำนวณก๊าซ CO2 ที่เกิดขึ้นของผู้บริโภคที่ภายในสถานีบริการได้

ความน่าสนใจของ PTT Station Flagship วิภาวดี 62 ยังได้สอดแทรกโครงการและผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม บนพื้นที่ค้าปลีกขนาดใหญ่กว่า 5,000 ตารางเมตร  เช่น ร้านคาเฟ่ อเมซอน ใช้แก้วร้อนที่เป็นเป็น Bio degradable 

การนำวัสดุเหลือใช้มาผลิตเป็นสินค้า (Upcycling Products) ได้แก่ เสื้อและผ้ากันเปื้อนของพนักงาน รวมไปถึงวัสดุตกแต่งร้าน เป็นต้น เพื่อสร้างคุณภาพชีวิตที่ดีให้แก่ผู้คนและชุมชน ให้เติบโตไปด้วยกันอย่างแท้จริง

PTT Station Flagship วิภาวดี 62 ตอกย้ำแนวคิด “Living Community” ของโออาร์ ที่ต้องการให้สถานีบริการ พีทีที สเตชั่น เป็นศูนย์กลางเติมเต็มทุกความสุขของทุนคน และเติบโตไปพร้อมกับชุมชนอย่างยั่งยืน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง