คัดลอก URL แล้ว
รวบโจรในคราบแท็กซี่ ฉกนาฬิกาหรูนักธุรกิจชาวญี่ปุ่น

รวบโจรในคราบแท็กซี่ ฉกนาฬิกาหรูนักธุรกิจชาวญี่ปุ่น

วานนี้ 24 ธ.ค.66 พ.ต.อ.พันษา อมราพิทักษ์ ผกก.สน.ทองหล่อ พร้อม พ.ต.ท.อัครพล ธนธรรม รอง ผกก.สส.สน.ทองหล่อ พ.ต.ต.มานะ มะเซิง สว.สส.สน.ทองหล่อ และร.ต.อ.สมยศ หมาดสง่า รอง สว.สส.สน.ทองหล่อ นำกำลังจับกุม นาย บุญเลิศ อายุ 44 ปี ผู้ต้องหาโชเฟอร์แท็กซี่ฉกนาฬิกาหรูนักธุรกิจชาวญี่ปุ่น มูลค่า 1.1 ล้านบาท

หลังเมื่อวันที่ 19 ธันวาคม 2566 มีผู้เสียหายนักธุรกิจชาวญี่ปุ่น ได้แจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวนว่า เมื่อวันที่ 17 ธันวาคม 2566 ได้ไปดื่มกิน จนกระทั่งประมาณ 00.30 น.ได้เรียกรถเเท็กซี่ เพื่อกลับคอนโด ในซอยทองหล่อ 13 มาถึงที่พักในเวลาประมาณ 05.00 น. ต่อมาทราบว่า นาฬิกา ยี่ห้อ AP รุ่นROYAL OAK OFFSHORP ราคา 1,100,000 บาท ได้หายไป

จากนั้นตำรวจฝ่ายสืบสวน จึงได้ทำการตรวจสอบกล้องวงจรปิด พบว่าผู้เสียหายขึ้นแท็กซี่ สีเขียวเหลือง โดยรถคันดังกล่าว ได้ขับไปตาม ถนนทองหล่อผ่านทองหล่อ13 ซึ่งเป็นซอยที่พักของผู้เสียหายซึ่ง แต่กลับขับวกไปวนมา และจะหยุดเป็นช่วงๆ โดยใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมงครึ่ง ด้วยระยะทางเพียงแค่ 1 กิโลเมตร ก่อนจะขับมาส่งยังที่พัก จนทราบว่า รถแท็กซี่คันดังกล่าว เป็นของนายบุญเลิศ เป็นผู้ครอบครอง และพักอาศัยอยู่ ใน จ.ปทุมธานี จึงเดินทางไปตรวจสอบ จนนำไปสู่การจับกุมตัวไว้ได้

สอบสวนผู้ต้องหา ในช่วงแรกยังให้ปฎิเสธ พูดจาวกไปวนมา จากนั้นตำรวจจึงได้ทำการตรวจสอบข้อมูล ในโทรศัพท์ของนายบุญเลิศ พบว่า เมื่อวันที่ 17 ธันวาคม 2566 นาย บุญเลิศ ได้ส่งรูปนาฬิกา ของผู้เสียหาย ไปทางข้อความไลน์ให้แฟนดู และ ยังพบข้อมูลการรับโอนเงิน จำนวน 337,000 บาท และพบด้วยว่า ผู้ต้องหา ได้เข้าไปหาข้อมูลนาฬิกา ยี่ห้อเดียวกับของผู้เสียหาย เพื่อตรวจสอบราคา ผ่านกูเกิ้ลจนทำให้ นายบุญเลิศ จำนนด้วยหลักฐาน จึงรับว่า ได้ลักเอานาฬิกาของผู้เสียหายไปจริง

ภาพวงจรปิดขณะนักธุรกิจชาวญี่ปุ่นขึ้นรถแท็กซี่คันที่ก่อเหตุ

โดยให้การเพิ่มเติม ว่า วันเกิดเหตุได้รับผู้เสียหายจากต้นซอยทองหล่อ เพื่อกลับที่พักซอยทองหล่อ 13 แต่ขณะนั้นตนเองเห็นนาฬิกาของผู้โดยสารสวยงาม จึงเกิดอยากได้ จึงขับรถวนไปมาเพื่อให้ผู้โดยสารหลับ และได้มาจอดภายในซอยทองหล่อ 13 จึงได้ปลดเอานาฬิกาของผู้เสียหายไป ก่อนปลุกให้ผู้เสียหายลงจากรถ จากนั้นได้ขับรถกลับบ้าน ต่อมา วันที่ 18 ธันวาคม 2566 ได้นำนาฬิกาไปขายให้กับพ่อค้าที่ ติดต่อผ่านทางไลน์ ก่อนที่จะนัดส่งมอบกันที่ เซ็นทรัลเวิลด์ และตำรวจ สามารถติดตาม นาฬิกจากผู้ที่รับซื้อไว้นำมาคืนให้กับผู้เสียหายได้

เบื้องต้นแจ้งข้อหา “ลักทรัพย์ในเวลากลางคืน” ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.ทองหล่อ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


ข่าวที่เกี่ยวข้อง