คัดลอก URL แล้ว
เตรียมตรึงราคาน้ำมัน เป็นของขวัญปีใหม่ให้ปชช.

เตรียมตรึงราคาน้ำมัน เป็นของขวัญปีใหม่ให้ปชช.

ราคาน้ำมันช่วงปลายปีนี้ ได้รับคำยืนยันจาก นายดิษทัต ปันยารชุน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) ระบุว่า ทางกลุ่ม ปตท. กำลังอยู่ระหว่างพิจารณาตรึงราคาน้ำมัน เพื่อเป็นของขวัญปีใหม่ให้ประชาชน เพื่อช่วยบรรเทาภาระค่าครองชีพ คาดว่าจะประกาศช่วงสัปดาห์หน้า

เช่นเดียวกับ บางจาก นายสมชัย เตชะวณิช ประธานเจ้าหน้าที่การตลาด กลุ่มธุรกิจการตลาด บริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ช่วงเทศกาลปีใหม่ ตั้งแต่วันที่ 28 ธ.ค. 66 ถึง 2 ม.ค. 67 จะตรึงราคาน้ำมันไม่ปรับขึ้น และหากราคาน้ำมันในตลาดโลกปรับลดลง ก็จะปรับลดราคาลงด้วย

พูดถึงในช่วงปีใหม่ คนออกท่องเที่ยวกันเยอะ โดยเฉพาะยามค่ำคืน และหลังที่ ครม.ให้ขยายเวลาให้สถานบริการที่ตั้งในโรงแรมถูกกฎหมาย สถานบริการที่ตั้งในท้องที่ กทม. ภูเก็ต ชลบุรี เชียงใหม่ และเกาะสมุย เปิดบริการได้ถึงตี 4 ทำให้ผู้ประกอบการเมืองพัทยาเองก็มีการเตรียมความพร้อมเพื่อปรับตัวตามเวลาที่มีการปรับเวลาให้

ผู้ประกอบการ มองว่า เป็นเรื่องที่ดีต่อคนพัทยาที่ทำมาหากินในตอนกลางคืน จะทำให้สามารถหาเงินได้เพิ่มขึ้นและนักท่องเที่ยวก็มากขึ้น อีกทั้งยังเป็นการเสริมสร้างเศรษฐกิจให้กับเมืองพัทยาด้วย ส่วนเรื่องความปลอดภัยทางเจ้าหน้าที่เองก็ได้เตรียมความพร้อมเพื่ออำนวยความสะดวกให้นักท่องเที่ยวที่จะหลั่งไหลเข้ามายังเมืองพัทยา


ข่าวที่เกี่ยวข้อง