คัดลอก URL แล้ว
รพ. ยืนยันพร้อมเยียวยาชดใช้ทั้งหมด กรณีจ่ายยาผิดให้เด็ก 1 ขวบ

รพ. ยืนยันพร้อมเยียวยาชดใช้ทั้งหมด กรณีจ่ายยาผิดให้เด็ก 1 ขวบ

จากกรณีมีคุณแม่ท่านหนึ่งแจ้งเรื่องร้องเรียนมาทางเพจ ‘เป็นหนึ่ง’ หลังลูกอายุ 1 ขวบ 4 เดือน เกิดอุบัติเหตุลื่นล้มหัวฟาดพื้นในห้องน้ำ หัวปูด แม่จึงพาน้องไปสแกนสมองที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่ง ต่อมาพยาบาลแจ้งว่าให้น้องกินยานอนหลับเพื่อให้น้องไม่ดิ้นตอนที่เข้าเครื่องสแกน แต่ยาที่พยาบาลเอาให้น้องทานนั้นเป็นกรด

ซึ่งกินเข้าไปได้แค่สักพัก น้องมีอาการริมฝีปากซีดขาว แม่ได้แจ้งทางพยาบาลไปว่าน้องมีอาการผิดปกติ แต่พยาบาลบนรถบอกให้น้องกินให้หมด หลังจากน้องกินหมด อาการน้องกลับหนักขึ้น ทรุดตัวลงอย่างรวดเร็ว ทางโรงพยาบาลแจ้งว่ายาที่น้องกินเข้าไปนั้นเป็นกรด แม่ของน้องคาดว่าพยาบาลให้น้องกินยาผิด

ต่อมาทางเพจได้ระบุว่า ยาที่พยาบาลให้น้องกิน มีชื่อว่า TCA (กรดไตรคลอโรอะเซติก) ใช้ในการจี้-รักษา หูดหงอนไก่ ซึ่งเป็นยาใช้ภายนอก

ล่าสุดทาง ผอ.รพ.โรงยาพบาลดังกล่าว ได้แถลงให้ข้อมูลว่าได้สั่งพักงานเจ้าหน้าที่จ่ายยาคนดังกล่าวแล้ว และจะยินยอมเยียวยาชดใช้ทุกความเสียหายที่เกิดขึ้นกับทางครอบครัวและตัวน้องจนถึงที่สิ้นสุด ส่วนภาพหลอดยา TCA ที่เจ้าหน้าที่เภสัชจ่ายยาให้น้องกิน ทางผู้จ่ายยาอ้างว่าหยิบผิดเนื่องจากมีบรรจุภัณฑ์คล้ายกันกับยานอนหลับ


ที่มา – เพจเป็นหนึ่ง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง