คัดลอก URL แล้ว
คนขับแท็กซี่ในญี่ปุ่นถูกจับ ข้อหาเจตนาขับรถทับนกพิราบตาย

คนขับแท็กซี่ในญี่ปุ่นถูกจับ ข้อหาเจตนาขับรถทับนกพิราบตาย

สำนักข่าว NHK ของญี่ปุ่นรายงานว่า ตำรวจญี่ปุ่นได้จับกุมคนขับแท็กซี่รายหนึ่ง หลังจากก่อเหตุจับรถทับนกพิราบตายหนึ่งตัวในย่านชินชุกุ เมื่อเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา

โดยตำรวจโตเกียวได้เข้าจับกุมตัว คนขับรถแท็กซี่รายหนึ่ง อายุ 50 ปี ภายหลังจากเป็นผู้ต้องสงสัยว่า ได้ก่อเหตุละเมิดกฎหมายคุ้มครองสัตว์ป่า ซึ่งตำรวจได้รับแจ้งเหตุว่า มีแท็กซี่คันหนึ่งได้เร่งความเร็วพุ่งเข้าใส่กลุ่มนกพิราบ ภายหลังจากที่สัญญาณไฟจราจรได้เปลี่ยนเป็นไฟเขียว

เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ผู้แจ้งได้ระบุว่า คนขับรถแท็กซี่ได้เร่งเครื่องเสียงดัง และพุ่งออกไปทันทีที่ได้รับสัญญาณไฟเขียว เข้าใส่กลุ่มนกพิราบที่จับกลุ่มกันอยู่บนถนน เสียงเครื่องยนต์ได้ส่งเสียงดังจนทำให้ประชาชนที่อยู่โดยรอบแปลกใจ จนต้องหันมองและเห็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

ทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการตรวจสอบพบว่า คนขับแท็กซี่คันดังกล่าว เร่งเครื่องและทะยานออกไปด้วยความเร็วราว 60 กม./ชม. พุ่งเข้าใส่กลุ่มนกพิราบที่อยู่บนถนน และทับนกพิราบเสียชีวิต 1 ตัว โดยตำรวจได้ให้สัตว์แพทย์ทำการชันสูตรและได้รับการยืนยันว่า นกพิราบเคราะห์ร้ายตัวนี้ เสียชีวิตจากบาดแผลการถูกรถชน และตำรวจได้ระบุว่า พฤติกรรมของคนขับแท็กซี่รายนี้ ถือเป็นอันตราย และไม่เป็นมืออาชีพ จึงจำเป็นต้องดำเนินการจับกุมผู้กระทำความผิดในครั้งนี้ โดยได้แจ้งข้อห้าตามกฎหมายคุ้มครองสัตว์ป่า

ทางด้านของคนขับแท็กซี่ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อท้องถิ่นระบุว่า ถนนและผิวจราจรเป็นพื้นที่ของมนุษย์ และนกพิราบไม่ควรมาอยู่บนถนน


ที่มา – https://www3.nhk.or.jp/nhkworld/en/news/20231205_16/


ข่าวที่เกี่ยวข้อง